Những điểm chung của các thương hiệu mạnh

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Thị trường toàn cầu hiện nay với vô vàn các thương hiệu đang cạnh tranh khốc liệt, nhưng vẫn có những thương hiệu, dù đã tồn tại hàng chục,

 

thậm chí trăm năm nay vẫn luôn khẳng định được vị thế của mình so với những đối thủ cạnh tranh. Vậy bí quyết của họ là gì? Chúng ta có thể học hỏi những kinh nghiệm gì từ họ?

 

zing google

 

Điểm chung của các thương hiệu mạnh:

 

Am hiểu khách hàng
Những thương hiệu hàng đầu đều có sự đầu tư nghiên cứu cho thị trường mục tiêu của mình. Ngoại trừ những chuỗi siêu thị khổng lồ với đối tượng khách hàng đa dạng như Wal-Mart, còn lại hầu hết đều hướng đến và theo đuổi một đối tượng khách hàng cụ thể. Việc thấu hiểu thị trường mục tiêu là điều tiên quyết bởi song song với nhận diện thương hiệu, nó sẽ định hướng cho việc lập kế hoạch và thực hiện các chiến dịch marketing, cùng với đó là hỗ trợ cho việc tạo sự gắn kết mật thiết giữa doanh nghiệp và khách hàng.

 

Sự khác biệt với thương hiệu khác
Mọi thương hiệu thành công đều có một đặc điểm chung là sự khác biệt. Đó không nhất thiết phải là những ý tưởng mang tính cách mạng mà chỉ đơn giản là một điều đặc biệt, khác lạ so với những đối thủ của thương hiệu. Apple nổi tiếng toàn thế giới vì có những sản phẩm công nghệ với thiết kế tối giản đầy tinh tế, hay Domino’s Pizza với cam kết giao hàng trong vòng 30 phút, hoặc bạn sẽ được nhận bánh miễn phí. Một khi đã định vị được sự khác biệt của mình, hãy luôn lấy đó làm kim chỉ nam cho mọi hành động của doanh nghiệp.


VD: Khách hàng sẽ nhớ đến những sản phẩm thiết kế tối giản và tinh tế khi nói về Apple

 

Đam mê công việc
Bạn có thể xây dựng bảo vệ thương hiệu trong một thời gian ngắn mà không cần đam mê, nhưng để duy trì và phát triển lâu dài thì đam mê là điều không thể thiếu. Những người sáng lập nên các thương hiệu thành công đều có một điểm chung là niềm đam mê của họ đối với những sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu đó. Đam mê giúp họ làm việc nhiệt huyết, hiệu quả, kiên cường hơn với những khó khăn trong kinh doanh và truyền cảm hứng tới cho những người xung quanh.

 

Tính ổn định
Khi khách hàng có ý định sử dụng lại một dịch vụ hay sản phẩm của thương hiệu, họ sẽ mong đợi nhận được chất lượng dịch vụ giống như những lần trước. Không ai muốn gắn bó với một thương hiệu không có sự ổn định trong chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Các thương hiệu trong ngành dịch vụ, nhà hàng, khách sạn là những cái tên tiêu biểu cho sự ổn định bởi họ biết rằng dù chỉ là một sự kém ổn định nhỏ trong chất lượng cũng có thể khiến họ mất khách hàng vào tay các đối thủ cạnh tranh của mình.


VD: Với McDonald’s, bạn có thể thưởng thức những chiếc Big Mac với chất lượng hoàn toàn giống nhau dù ở bất cứ đâu

 

Tính cạnh tranh
Một khi đã khẳng định được vị trí của mình trên thị trường, sẽ không có thương hiệu nào lạc quan đến mức ngồi không để chờ đợi khách hàng đến với mình. Ngược lại, họ vẫn không ngừng xây dựng và phát triển thương hiệu để mang đến cho khách hàng những giá trị vượt ngoài mong đợi. Vì vậy, những thương hiệu mạnh vẫn không ngừng phát triển, cạnh tranh và dẫn đầu trên thị trường của họ.

 

Khả năng tiếp cận khách hàng
Một điểm chung khác dễ nhận thấy ở những thương hiệu mạnh là khả năng tiếp cận và thu hút khách hàng của họ ở nhiều phương thức khác nhau. Một thương hiệu lớn rõ ràng sẽ có lợi thế về độ “phủ sóng” hơn vì họ có tiềm lực kinh tế lớn cũng như đã có nhiều mối quan hệ trước đó. Tuy nhiên, trong thời đại Internet và mạng xã hội bùng nổ như hiện nay, có nhiều cách để những thương hiệu nhỏ hơn có thể thu hẹp khoảng cách với những gã khổng lồ hiện tại. Facebook, Twitter, Linkedin, Pininterest hay các mạng xã hội khác là những công cụ hữu hiệu để bạn tiếp cận gần hơn với khách hàng.

 

Người lãnh đạo
Đằng sau mỗi thương hiệu mạnh là một lãnh đạo tài năng. Lãnh đạo đó có thể là CEO đối với những tập đoàn lớn, hay là chủ của những doanh nghiệp nhỏ. Người lãnh đạo là người chèo lái con thuyền doanh nghiệp, đưa ra tầm nhìn chiến lược cho thương hiệu. Một người lãnh đạo tài năng sẽ biết phát huy tối đa thế mạnh của từng nhân viên và truyền cảm hứng tới cho tất cả mọi người.

 

Đăng ký để phát triển thương hiệu là điều kiện giúp cho doanh nghiệp phát triển

ST

 

0
Shares
0
Shares