Bao Bì Thương Hiệu: Bạn có đang thể hiện đúng hình ảnh công ty mình?

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Thương hiệu là nhận dạng duy nhất của một sản phẩm, một dịch vụ hay một công ty trên thương trường. Thương hiệu của bạn có đang nói đúng những gì bạn muốn nói với khách hàng của mình không? Hình ảnh của công ty phụ thuộc phần lớn vào “bao bì” của công ty bạn, vậy hình ảnh đó đang nói gì với khách hàng của bạn?

 

Bao bì là yếu tố quan trọng góp một phần lớn vào thành công của công ty bạn. Bao bì có ảnh hưởng trực tiếp đến người mua, ảnh hưởng này có thể tích cực và cũng có thể tiêu cực. Một ấn tượng tiêu cực từ phía công ty có thể lái một khách hàng tiềm năng đi một hướng khác, hay nói khác đi công ty có thể mất khách hàng tiềm năng đó. Nhưng một ấn tượng tích cực có thể sẽ là động cơ cho khách hàng chú ý đến một thương hiệu hay ra quyết định mua sản phẩm của thương hiệu đó. Bạn cần phải đặc biệt chú ý đến bao bì khi bạn chuẩn bị tung ra một thương hiệu mới. Nếu bạn đã có sẵn một thương hiệu mạnh mà mọi người dễ nhận dạng thì thông thường người tiêu dùng sẽ không chú ý mấy đến bao bì.

thiết-kế-bao-bì-sản-phẩm1Làm thế nào để “đóng gói” bao bì cho thương hiệu của bạn để nó có thể chứa đựng những thông điệp mà bạn cần chuyển tải đến khách hàng của mình? Xin chú ý một điều rằng, tôi không nói về bao bì là cái hộp để đựng một sản phẩm, mà tôi đang nói ở đây bao bì là một phương tiện thể hiện thương hiệu và hình ảnh của công ty bạn.

Bao bì công ty có thể được thể hiện bằng những phương tiện như:

 

-          Danh thiếp, vật dụng văn phòng

-          Website

-          Hệ thống trả lời tự động

-          Địa chỉ Email

 

Hình ảnh gì của công ty bạn được phản ánh trên những phương tiện ấy như thế nào? Chúng đang nói gì về công ty bạn? Hãy bỏ ra ít phút để xem chúng đang nói gì nhé:

 

Danh thiếp và các vật dụng văn phòng đang nói gì về công ty bạn? Chúng đang nói rằng chúng tôi khoẻ, tự tin, và thành công trong việc trợ giúp bạn? Hay chúng đang nói rằng chúng ta còn mới, kinh nghiệm còn yếu và chúng ta sẽ cố gắng hơn?

 

Website của bạn đang nói gì? Website của bạn có thể hiện tính chuyên nghiệp, và nói với khách hàng của bạn rằng bạn tôn trọng và có trách nhiệm với họ? Hay nó đang thể hiện hình ảnh tiêu cực về công ty, làm cho khách hàng không tin tưởng vào công ty, và cuối cùng là “đuổi” đi các khách hàng tiềm năng của công ty bạn.

 

Còn hệ thống trả lời tự động của công ty bạn thì sao? Hệ thống đó đang nói rằng chúng tôi có mặt để trợ giúp, và sẽ làm tất cả để hài long khách hàng? Hay nó đang nói rằng chúng tôi quá bận, không còn thời gian để tiếp khách, ước gì Quí khách đừng gọi nữa?

 

Thế còn thư điện tử đang nói gì? Nó có nói được chức vụ, vai trò của bạn trong công ty, nó có dễ nhớ không, nó có liên quan gì đến công ty bạn không? Hay nó chỉ là một địa chỉ vô nghĩa? Tất cả những điều này đều có thể củng cố hày làm suy yếu thương hiệu của bạn. Hình ảnh thương hiệu của bạn tất cả đều thể hiện trên “bao bì”. Nếu bạn nghĩ rằng tất cả những điều trên đều vô nghĩa, không đáng bận tâm, thì thật sự bạn đã lầm. Khách hàng và đối tác sẽ liên hệ với công ty bạn hay không phần lớn là dựa vào những điều này, vì chúng thể hiện tính nghiêm túc, tính chuyên môn và thái độ làm việc của công ty bạn.

Laura Schneider 

 

 

0
Shares
0
Shares