Sự khác biệt của thương hiệu so với thời điểm tung catalouge

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Trong những năm gần đây, catalogue được xem là một trong những yếu tố quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu.

 

Đó là một phần hình ảnh của doanh nghiệp đồng thời là công cụ hỗ trợ tích cực cho hoạt động truyền thông, mang các sản phẩm dịch vụ mới tiếp cận khách hàng. Chính vì lẽ đó mà thiết kế catalogue được hầu hết các công ty rất chú trọng. Bên cạnh chất lượng hình ảnh và nội dung thì thời điểm tung catalogue cũng tác động lớn đến hiệu quả của chiến dịch. Vậy đâu là thời điểm thích hợp để tung catalogue? Mời các bạn cùng tìm hiểu.

 

Có thể nói thời điểm là một yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng tới sự tiếp nhận thông tin của khách hàng đồng thời kích thích nhu cầu mua sắm sản phẩm hàng hóa, do đó,việc tung catalogue đúng thời điểm sẽ giúp các thông tin mà doanh nghiệp thành công hơn trong việc gây ấn tượng với khách hàng và khiến họ chú ý nhiều hơn tới các mặt hàng mà công ty đang cung cấp.

 

z32

 

Thông thường, dịp tung catalogue thích hợp nhất phải kể đến những kỳ nghỉ dài, những dịp lễ tết hay là thời điểm mà đại bộ phận khách hàng vừa hưởng lương. Tuy nhiên, cũng tùy vào đặc tính của từng loại hình sản phẩm, dịch vụ mà thời điểm đưa catalogue ra thị trường cũng có sự khác biệt, cụ thể như:

 

- Đối với các dịch vụ du lịch: tốt nhất nên lựa chọn các dịp nghỉ lễ, mùa hè hay những ngày cuối tuần, bởi đó là những thời điểm mà mọi người thường lên kế hoạch cho các chuyến đi xa cùng gia đình,bạn bè hay thậm chí là du lịch một mình. Và thông thường kế hoạch thường được chuẩn bị trong khoảng cả tháng trước khi đến ngày lễ nhưng cũng đừng quên có những người sẽ quyết định chọn địa điểm chỉ trong tuần cuối cùng.

 

- Đối với các siêu thị, các cửa hàng điện máy: Họ thường lên kế hoạch tung catalogue vào một trong những ngày gần cuối tuần bởi cuối tuần là dịp mà đa số mọi người thường tập trung đi mua sắm.

 

Nếu bạn chưa xác định được thời điểm thích hợp nhất để tung catalogue cho nhãn hàng mà mình đang cung cấp, bạn có thể dựa vào thống kê doanh thu hằng năm và xác định những tháng có mà người dùng quan tâm đến mặt hàng của họ. Tuy nhiên, trong những thời điểm mà tình hình kinh doanh không thuận lợi, bạn cũng nên đầu tư cho chiến dịch để kích cầu.

 

Không những vậy, các buổi hội thảo, các buổi giới thiệu sản phẩm mới cũng là dịp khá tốt để tung catalogue.  Không những vậy, bạn cũng nên liên hệ với các cửa hàng, các trung tâm  thương mại, các quán cafe tập trung đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn đang hướng đến để đặt catalogue, giúp sản phẩm của bạn tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

 

Có thể nói, thời điểm tung cataogue là một trong những yếu tố quyết định tới mức độ thành công của chiến dịch. Bạn nên nghiên cứu và đưa ra những phán đoán cũng như thực hiện những cuộc thử nghiệm để tìm được thời điểm thích hợp nhất cho sản phẩm, dịch vụ của mình.

st

 

0
Shares
0
Shares