1. Giúp khách hàng đạt được những mục tiêu của họ
Hãy tìm hiểu những gì họ muốn và tự tạo ra những kinh nghiệm phù hợp với công ty của bạn trong quá trình mua hàng của khách hàng. USAA đã thực hiện điều này rất tốt. “chúng tôi muốn tạo ra những kinh nghiệm xung quanh những gì thành viên đang cố gắng để thực hiện, không chỉ là về sản phẩm” Wayne Peacock, phó chủ tịch thành viên của USAA đã nói.
2. Thường xuyên làm mới lời hứa thương hiệu của bạn
Giám đốc điều hành Starbucks Howard Shultz đã từng nói “ khách hàng phải thừa nhận rằng bạn đang đại diện cho 1 cái gì đó”. Trong khi hầu hết các tổ chức bắt đầu với 1 lời hứa thương hiệu rõ ràng, tập trung vào mục tiêu ngắn hạn.
Một khi tổ chức mất tầm nhìn của lời hứa thương hiệu nó sẽ vượt xa ngoài tầm kiểm soát. Và điều này đã diễn ra với Starbucks vào năm 2007.Shultz đã quay trở lại công ty vào đầu năm 2008 để giúp công ty khôi phục lời hứa thương hiệu. Đánh giá của ông về tình hình như sau: “ chúng ta đã mất phương hướng”.
Thay vì chờ đợi, bạn nên làm một động tác trước khi điều này xảy ra. Hãy kiểm tra thương hiệu của bạn 2 năm/lần, thậm chí nếu không có gì thay đổi thì quá trình tái khẳng định thương hiệu của bạn có thể mạnh mẽ hơn, được nhận biết với độ tin cậy cao bởi khách hàng lẫn nhân viên của bạn
3. Bắt đầu tiếp thị thương hiệu của bạn trong nội bộ
Thương hiệu cần phải được hiểu và sở hữa của toàn bộ tổ chức. Do đó nó rất quan trọng cho các công ty đầu tư mạnh vào việc xây dựng thương hiệu. Việc mọi người trong cùng công ty, tổ chức hiểu biết về thương hiệu của công ty bạn sẽ góp phần làm cho thương hiệu của bạn ngày một lớn mạnh
4. Mang khách hàng đến với thiết kế hình ảnh riêng
Thiết kế hình ảnh riêng chia sẻ những đặc điểm
- Đại diện cho một phân khúc khách hàng quan trọng, đại diện cho những đặc trưng của một phân đoạn và dựa trên một nghiên cứu vững chắc
- Tạo ra một mô tả sinh động, thiết kế tạo được hình ảnh sắc nét của người đó để đảm bảo rằng họ biết đến người đó
- Cung cấp những thông tin, thiết kế phải bao gồm các thông tin quan trọng về nhu cầu của người đó và yêu cầu để tương tác với công ty của bạn.
- Được sử dụng rộng rãi khi đưa vào sử dụng.
5. Liên tục kiểm tra đề xuất giá trị thương hiệu của bạn
Samuel Palmisano - giám đốc điều hành của IBM đã lãnh đạo công ty sử dụng khuôn khổ dựa trên 4 câu hỏi mà ông tập trung suy nghĩ:
- Tại sao một ai đó sẽ tiêu tiền của họ vì bạn?
- Tại sao ai đó sẽ làm việc cho bạn?
- Tại sao xã hội cho phép bạn hoạt động trong địa lý được xác định - trong đất nước của họ?
- Và tại sao ai đó sẽ đầu tư tiền của họ với bạn?
6. Đổi mới xung quanh sự kiện vòng đời khách hàng
Dựa vào việc nghiên cứu khách hàng, Intersil - một nhà sản xuất chất bán dẫn thường xuyên kiểm soát khách hàng để đo sự thành công của lời hứa thương hiệu: “Đơn giản chỉ cần thông minh hơn”. Họ đã thấy rằng lời hứa thương hiệu không được giữ vững. Do đó, tổ chức sẽ sử dụng một quá trình chính thức để xem xét kết quả và hành động. Trong một cuộc khảo sát, Intersil thấy rằng khách hàng có một thời gian khó tìm kiếm thông tin trên trang web của công ty. Công ty xác định rằng điều này đã phá vỡ lời hứa thương hiệu của mình. Và vì vậy, công ty đã đầu tư trong việc cập nhật các tiện ích và kinh nghiệm trực tuyến của mình.
Bruce Temkin (Phương Mai - Công ty thương hiệu LANTABRAND – sưu tầm và lược dịch từ dmnews )