Truyền thông hướng tới giới trẻ

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Các nhà làm tiếp thị thường sẽ thấy được rằng, nơi nào có khách hàng thì nơi đó sẽ có sự cạnh tranh để khẳng định “vị trí”. Trong trường hợp người tiêu dùng là thiếu niên, một số nhà quan sát các phương tiện truyền thông nói rằng Facebook là của ngày hôm qua, nhưng dữ liệu mà bạn khai thác phải khác biệt, và nó sẽ là công cụ hiệu quả cho việc tiếp thị của bạn.

 

tr24 ZGIP

Facebook vẫn là mạng xã hội của giới trẻ, có đến 94% thanh thiếu niên trực tuyến nói rằng họ có hồ sơ cá nhân trên Facebook và 81% nói rằng đó là mạng xã hội mà họ sử dụng thường xuyên. Chỉ có 7% sử dụng Twitter thường xuyên, 3% cho biết họ sử dụng Instargram và 1% nhắc đến Tumblr.

 

Nhưng điều này chỉ là một phần câu chuyện được nói đến. Về cơ bản, điều này nói lên sự thay đổi hành vi cụ thể xảy ra xung quanh việc tiêu dùng xã hội: ở đâu và khi nào người tiêu dùng sẽ tham gia kết nối, tương tác. Người tiêu dùng cũng có thể tìm đến các nền tảng khác nhau cho nhu cầu cá nhân của họ. Giới trẻ nhận thấy rằng Facebook là một trong những trang mạng yêu thích để kết nối, tham gia bình luận các thương hiệu và cả những nội dung giải trí.

 

Các nhà tiếp thị cần có cách tiếp cận khác nhau để biết những gì đang trở thành xu hướng được giới trẻ quan tâmvà hướng tới.

Khi bạn đã có thương hiệu hay bạn chỉ là một người bán lẻ thì cũng đều cần tự hỏi rằng:

 

1. Nội dung mà giới trẻ nhận được có liên quan gì đến cuộc sống của họ?

2. Cộng đồng của họ ở đâu? Họ có tiếp xúc với người có ảnh hưởng mà họ đang quan tâm không?

3. Mạng thông tin có mang lại nhiều giá trị cho cuộc sống của họ, kết nối bạn bè, nhận thông tin, cung cấp các yếu tố có thể kéo họ quay trở lại?

 

Facebook vẫn luôn thống trị mạng xã hội với hơn 8 triệu người hâm mộ so với Twitter chỉ 1 triệu người. Cũng giống như người lớn, giới trẻ cũng đang bị sức hút về những phương tiện truyền thông mang lại những giá trị phù hợp với nhu cầu cá nhân của họ mà mạng xã hội là nền tảng cụ thể cho thấy việc này.

 

Bản chất con người là luôn muốn khám phá những điều mới. Do đó, các mạng truyền thông xã hội cũng cần phải luôn thay đổi để thu hút sự tham gia của các thành viên và duy trì họ tham gia thường xuyên.

 

Kendra Bracken - Ferguson (Thanh Hà - Công ty thương hiệu LANTABRAND – sưu tầm và lược dịch từ dmnews.com)

logo lehuyCÔNG TY TNHH SX - TM - DV LÊ HUY
Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0304228302 do
Sở Kế Hoạch & Đầu Tư TP.HCM cấp ngày 06/03/2006
Người đại diện: Trần Lê Thu Hồng
78 Diệp Minh Châu, Phường Tân Sơn Nhì,
Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: 028 3810 7816 - Fax: 028 3810 7817
Mã số thuế: 0304228302 - Hotline: 0903 753 559
Zalo: 0913524248

Email: lehuy@lehuydesign.vn
Website: www.lehuydesign.vn
creditcards all

20150827110756 dathongbao

0
Shares
0
Shares