Nếu bạn đã thực hiện nhiều chiến dịch Email Marketing và đang lo lắng vì sợ những chiến dịch tương tự được áp dụng nhiều lần sẽ khiến khách hàng nhàm chán, hiệu quả của các chiến dịch sẽ giảm đi.
Vậy làm sao để làm mới những chiến dịch Email Marketing của mình. Những ý tưởng gì có thể áp dụng mà không tốn nhiều thời gian và chi phí?
Sau đây Phần mềm Sài Gòn xin tổng hợp ý kiến của các chuyên gia Marketing trên thế giới về những ý tưởng đơn giản nhưng có tác dụng làm mới chiến dịch Email Marketing một cách hiệu quả. Mời các bạn cùng tham khảo!
1. Hồi sinh dòng tiêu đề
Dòng tiêu đề là yếu tố vô cùng quan trọng của các Email Marketing. Là điểm giao tiếp với người nhận đầu tiên, là đặc điểm để người nhận quyết định có đọc email của bạn hay không. Vì vậy trong các ý tưởng làm mới chiến dịch Email Marketing thì tiêu đề là yếu tố đầu tiên cần được quan tâm.
Nếu dòng tiêu đề của bạn đang ngày trở nên quen thuộc và nhàm chán hãy thử thay đổi nó. Dòng tiêu đề nên sáng tạo, rõ ràng và cấp bách. Nói cách khác, dòng chủ đề nên nói với khách hàng của bạn là điểm chính của email và khuyến khích họ mở nó ngay lập tức.
Ngoài ra dòng tiêu đề email bạn cần lưu ý để đọc trọn vẹn trên các thiết bị di động. Vì theo thống kê hiện nay có đến 43 % người dùng check mail trên điện thoại di động. Dòng tiêu đề vượt quá 50 ký tự nên được cắt bỏ bớt. Hãy viết ra những tiêu đề Email Marketing và cố gắng rút gọn nó dưới 50 ký tự.
Bạn có thể áp dụng các từ mang tính cấp bách như ” Cơ hội cuối cùng ” hay ” Chỉ bây giờ” để hối thúc khách hàng mở mail nhanh hơn
2. Thay đổi template.
Một nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing hàng đầu đã thành công trong số lượng các chiến dịch Email Marketing khổng lồ cho các khách hàng của họ. Và một trong những điều làm nên thành công này là các mẫu template sáng tạo và thú vị.
ạn có thể muốn giữa một mẫu template quen thuộc để khách hàng có thể cảm nhận được sự gần gũi lên quan đến màu sắc, logo và bộ nhận diện thương hiệu. Nhưng cũng nên thay đổi trong những sự kiện đặc biệt hoặc những chiến dịch Email Marketing lớn để tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng.
Template nên liên quan đến đến nội dung mà bạn trình bày trong email. Ngoài logo thương hiệu nên có thêm những hình ảnh sáng tạo và độc đáo, tạo sự mới mẻ thu hút người đọc.
3. Thay đổi giao diện Email Marketing
Nếu cùng một mẫu thiết kế email, bạn có thể chọn các cách bố trí khác nhau để tạo sự mới mẻ cho chiến dịch của mình. Đây là cách tận dụng các mẫu thiết kế chất lượng hoặc những mẫu thiết kế truyền thống của doanh nghiệp mà bạn không muốn thay đổi hoặc không thể thay đổi.
4. Làm sạch lại nội dung Email Marketing
Sau các yếu tó tiêu đề, mẫu template, bố cục email thì nội dung là yếu tố tiếp theo mà khách hàng sẽ chú ý. Để làm mới cho chiến dịch Email Marketing thì cần phải làm mới nội dung trong đó. Các yếu tố mà bạn cần xem xét lại trong nội dung đó là : sự phù hợp, giọng điệu giao tiếp, sự rõ ràng, sự ngắn gọn.
- Sự phù hợp: Nội dung cần phù hợp với nội dung mà khách hàng của bạn đã đăng ký nhận từ trước. Nếu trước đây bạn chưa gửi những nội dung phù hợp hãy điều chỉnh kịp thời. Phân khúc khách hàng rõ ràng để gửi những nội dung phù hợp với phân khúc đó.
Mặt khác một nôi dung đã phù hợp với khách hàng ở thời điểm này có thể không còn phù hợp với khách hàng ở thời điểm kia khách nữa. Ví dụ bạn đã gửi Email Marketing về mặt hàng điều hòa và khách hàng đã mua mặt hàng này, chắc chắn họ chỉ quan tâm đến những Email về các thông tin bảo hành, những vấn đề thường gặp khi sử dụng điều hòa chứ không quan tâm đến các khuyến mãi, giảm giá mặt hàng này nữa.
- Tiếng nói: Doanh nghiệp của bạn có tiếng nói riêng của mình. Nếu bạn bán quần áo cho thanh thiếu niên, giọng điều truyền tải trong email này và giọng nói bạn sử dụng trong email bán phụ tùng xe hơi phải khác nhau.
Hãy chắc chắn rằng tất cả các Email Marketing có giọng điệu truyền tải phù hợp với đối tượng khách hàng nhận email và phù hợp với cá tính, đặc điểm của doanh nghiệp.
- Rõ ràng: Nội dụng Email Marketing bạn cần hoàn thiện lại để nó thật rõ ràng và dễ hiểu đối với người nhận
- Ngắn gọn: Nếu bạn không có khả năng viết nội dung độc đáo thì tránh việc viết dài lê thê mà không cung cấp được thêm những thông tin thú vị, thu hút hoặc giá trị đối với khách hàng.
5. Update nút kêu gọi hành động – Call to Action
Nếu trong Email Marketing chưa có phần Call to Action hoặc từ ngữ sử dụng chưa hợp lý, vị trí đặt chưa tiện lợi thì bạn cần điều chỉnh nay lập tức.
Ngoài nội dung hấp dẫn, có giá trị thì lời kêu gọi hành động là một yếu tố rất quan trọng để dẫn khách hàng thực hiện hành động mà bạn mong muốn. Lời kêu gọi tốt là khiến nhiều khách hàng thực hiện hành động bạn đã kêu gọi ngay lập tức chứ không bỏ qua nó.
Bạn cần bố trí nút kêu gọi hành động này ở vị trí dễ thao tác. Ví dụ khi khách hàng check mail trên điện thoại đi động thì chỉ cần chạm nhẹ sẽ thực hiện được hành động đó ví dụ nư ” Click ngay”, ” Xem ngay “, ” Đăng ký ngay”…
6. Thêm các nút truyền thông xã hội
Sức mạnh của mạnh xã hội ngày càng mạnh mẽ, thậm chí vượt quá sức tưởng tượng của những người làm Marketing nên bạn cũng không thể đứng ngoài xu hướng này.
Trong Email Marketing nên tạo thêm các nút truyền thông xã hội. Đây cũng là cách để có thể tiếp cận khách hàng trên nhiều kênh khác nhau. Có thể tạo ra hiệu quả quả bá, tiếp thị cho thương hiệu và sản phẩm của bạn tốt hơn, mang lại nhiều cơ hội hơn.
Theo SG Software