KIẾN THỨC NGÀNH IN

Cận cảnh quá trình tạo trang phục từ công nghệ in 3d

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Từ những thiết kế nghiệp dư của một cô sinh viên ngành thiết kế thời trang cho tới những mẫu thiết kế đình đám mà các thiên thần Victoria ướm lên người, quả thực, những sản phẩm của ngành công nghiệp in 3D đang khiến tất cả mọi người phải trầm trồ ca ngợi vì sự tinh tế và nổi bật của những họa tiết nổi thần kỳ ấy.

Và câu hỏi mà khiến nhiều người băn khoăn đó là: Những họa tiết tuyệt vời ấy từ đâu mà có?


hoa-tiet-3d-chinh

 

Từ những kthiết kế nghiệp dư…

Các đây không lâu, một cô sinh viên trẻ tên là Danit Pleg đã thực hiện một BST thời trang bao gồm các thiết kế họa tiết 3D nổi rất ấn tượng. Điều đặc biệt là cô gái trẻ này đã tự mình thiết kế những họa tiết nổi ấy với những chiếc máy in rất đơn giản của mình.

hoa-tiet-3d-1

 

Dàn máy in phục vụ “sản xuất” các mẫu thiết kế của Danit 

Thay vì thiết kế những mẫu họa tiết in thông thường, Danit, sinh viên ngành Thiết kế Thời trang, Đại học Shankar đã đi theo một hướng hoàn toàn mới là thiết kế những trang phục với họa tiết 3D. Cô thực hiện bằng cách tạo mẫu trên Optitex, một phần mềm thiết kế thời trang rồi chuyển chúng sang phần mềm đồ họa 3D, Blender. Sau đó, Danit in các họa tiết lên những mảnh vải gần giống ren, chỉnh sửa và ghép chúng lại với nhau để tạo thành những họa tiết 3D hoàn chỉnh. Chất liệu mà Danit dùng là Fila Flex – một chất liệu rất mềm và dễ uốn để tạo các họa tiết 3D.

hoa-tiet-3d-2

Họa tiết 3D mà Danit tạo ra rất bắt mắt và vô cùng ấn tượng trên mẫu thành phẩm cuối cùng.

… cho tới những mẫu thiết kế chuyên nghiệp

Những nhánh tuyết lấp lánh trên bộ trang phục của các thiên thần Victoria Secret đã trải qua những giai đoạn thiết kế vô cùng kỳ công của kỹ thuật thiết kế ngược và công nghệ in 3D. Ban đầu, để tuyệt đối hóa số đo trang phục, người mẫu được máy scan 3D quét toàn thân. Khi có số liệu về hình thể, chuyên gia ốp mẫu áo 3D cho vừa khít rồi chuyển sang máy in 3D để gia công mô hình. Sự đắt giá của những trang phục mà các thiên thần mặc chính là ở công đoạn gia công bằng tay tỉ mỉ và cầu kỳ này.


hoa-tiet-3d-4Một phần lấp lánh khó cưỡng của chiếc áo lót họa tiết 3D

Với công nghệ in 3D mới, giới thiết kế thời trang như "mọc thêm tay, thêm cánh" để trở thành những "phù thuỷ" dựng trang phục, để khiến những cái đầu sáng tạo ngày càng khẳng định chân lý: không có gì là không thể.

ST

Tin Tức Liên Quan

logo lehuyCÔNG TY TNHH SX - TM - DV LÊ HUY
Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0304228302 do
Sở Kế Hoạch & Đầu Tư TP.HCM cấp ngày 06/03/2006
Người đại diện: Trần Lê Thu Hồng
78 Diệp Minh Châu, Phường Tân Sơn Nhì,
Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: 028 3810 7816 - Fax: 028 3810 7817
Mã số thuế: 0304228302 - Hotline: 0903 753 559
Zalo: 0913524248

Email: lehuy@lehuydesign.vn
Website: www.lehuydesign.vn
creditcards all

20150827110756 dathongbao

0
Shares
0
Shares