KIẾN THỨC NGÀNH IN

Hướng cách nhận biết các lỗi máy in khi đèn chớp

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Trường hợp đèn mực sáng hoặc nhấp nháy

– Máy in báo hết mực ảo. Đối với những máy in đã gắn hệ thống mực liên tục ở ngoài thì lượng mực trong bình mực ngoài không được tính trong hệ thống máy in. Thay vào đó, máy in vẫn đếm mực ngược bằng IC (hoặc ROM đối với dòng máy L hoặc đã nâng cấp). Bạn thực hiện reset IC mực cho các dòng máy in thông thường hoặc sử dụng phần mềm reset mực cho máy đã nâng cấp L800. 

may-in-bao-den-muc

– Ngoài ra, đối với những máy chưa nâng cấp, sử dụng IC, khi máy báo đèn mực còn có hiện tượng bi chạm chập từ trước. Khi bạn đã thực hiện reset IC nhiều lần nhưng máy vẫn báo đèn như cũ hoặc chuyển qua báo 2 đèn hoặc mất nguồn, máy của bạn có thể đã bị chập hệ thống.

Đèn giấy sáng khi ra lệnh in

– Máy in hết giấy. Bạn chỉ cần cho thêm giấy vào máy in và bấm nút giấy để tiếp tục in.

– Mắt đọc giấy không nhận được giấy. Nguyên nhân có thể do mắt đọc giấy hoặc cáp bị dơ, bị lỗi hoặc chạm. Ngoài ra còn do một số lý do khác như cáp, bộ cơ load giấy, thước. Khi khách hàng sử dụng một số loại decal trong thì mắt giấy cũng không đọc được giấy. Đây là lỗi liên quan đến bộ phận bên trong máy in, có thể phải thay thế linh kiện mới có thể khắc phục được.

– Load giấy bị mòn hoặc bị bụi, trơn không bám được giấy để kéo giấy xuống. Đây là lỗi liên quan đến bộ phận bên trong máy in, có thể phải thay thế linh kiện mới có thể khắc phục được.

Đèn giấy chớp khi khởi động máy in

– Lỗi hệ thống. Bạn có thể tắt máy khởi động lại, hoặc bấm vào đèn giấy để theo dỏi tiếp hoạt động của máy. Nếu không khắc phục được thì cách tốt nhất đem đi bảo hành.

Đèn giấy – đèn mực thay phiên chớp

– Đây là lỗi tràn bộ đếm mực thải. Vì khi gắn hệ thống mực tại Bảo Tín, mực thải của bạn đã được đưa ra ngoài, nên khi máy báo lỗi này, bạn thực hiện reset bộ đếm bằng chương trình chuyên dụng cho từng máy. Lưu ý, máy in Epson thông dụng có 2 bệ mực thải chính và phụ. Mực thải chính đã được đưa ra ngoài nhưng mực thải phụ vẫn nằm trong máy, nên khi sử dụng 5 – 6 tháng ( tùy vào mức sử dụng) bạn nên đưa máy lên phòng kỹ thuật Bảo Tín để làm vệ sinh tổng quát kèm vệ sinh luôn bệ mực thải phụ này.

– Đối với những máy đã nâng cấp thành L800, lỗi này đôi khi là do chương trình ROM bị lỗi gây ra. Bạn có thể thực hiện EPPROM để khắc phục.

Đèn giấy – đèn mực cùng chớp 1 lúc

– Máy báo lỗi tổng quát, có thể gây ra bởi lỗi bộ cơ vận hành, cáp, hoặc main hệ thống. Đây là lỗi liên quan đến bộ phận bên trong máy in, có thể phải thay thế linh kiện mới có thể khắc phục được.

Đèn giấy – đèn mực cùng chớp không theo chu kỳ khi khởi động máy in

– Nắp máy in chưa đóng hoặc khay đỡ giấy ra đặt sai vị trí. Đậy nắp máy in. Nếu bạn có sử dụng chức năng in CD, tháo khay đỡ giấy ra khỏi máy in, để máy in khởi động xong, trước khi ra lệnh in mới gắn khay giấy vào vị trí in CD và gắn khay CD vào.

Tin Tức Liên Quan

logo lehuyCÔNG TY TNHH SX - TM - DV LÊ HUY
Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0304228302 do
Sở Kế Hoạch & Đầu Tư TP.HCM cấp ngày 06/03/2006
Người đại diện: Trần Lê Thu Hồng
78 Diệp Minh Châu, Phường Tân Sơn Nhì,
Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: 028 3810 7816 - Fax: 028 3810 7817
Mã số thuế: 0304228302 - Hotline: 0903 753 559
Zalo: 0913524248

Email: lehuy@lehuydesign.vn
Website: www.lehuydesign.vn
creditcards all

20150827110756 dathongbao

0
Shares
0
Shares