KIẾN THỨC NGÀNH IN

Một số kinh nghiệm chọn mực cho máy in

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Sau khi dùng hết hộp mực của máy in mới mua về, một vấn đề quan trọng được đặt ra là chọn mua loại mực nào, ở đâu để dùng tiếp? Lựa chọn tối ưu sẽ là sự hài hòa giữa việc giảm chi phí và bảo đảm độ bền của máy in.

muc-in-pigment-300x300

Hiện nay chi phí thay mực in chính hãng là khá đắt. Trừ một số dòng máy in phun màu của hãng HP dùng mực in giá tương đối rẻ, tất cả các loại mực in chính hãng khác đều đắt hơn 5 lần so với mực bơm lại, hoặc đắt gấp đôi mực tương thích. Chính vì vậy các dòng máy in phun thường sử dụng bộ mực in liên tục. Mực này có giá thành rẻ mà cho ra bản in cũng đạt chất lượng khoảng 90 % so với mực chính hãng

Kinh nghiệm chọn mực in trước, chọn máy in sau

Cách chọn này ngược với cách chọn truyền thống (chọn máy in và không quan tâm đến mực in). Tuy nhiên, nếu có ý định dùng mực in liên tục cách chọn “ngược” này thể hiện sự tiết kiệm chi phí in khá rõ.

Thông thường các dòng máy in phun màu epson tương tác rất tốt với dòng mực giá rẻ này. Thực tế, loại mực in tương thích không khác nhiều so với mực chính hãng. Về giá, mực in liên tục bằng khoảng 1/10 mực in chính hãng, còn mỗi lần hết mực bơm thêm là khá rẻ, từ vài chục nghìn đồng đến hơn một trăm nghìn đồng cho mỗi lần bơm, hoặc dưới 100.000 đồng để thay vỏ hộp mực khi không thể bơm lại được nữa.

Cuối cùng, quyết định chọn loại máy in tương ứng với loại mực đã chọn. Trên thực tế, không phải loại máy in nào cũng có thể dùng mực tương thích liên tục, nhất là các loại máy in ít người dùng hoặc không nổi tiếng.

Đối với nhu cầu dùng hệ thống mực in phun liên tục, cách chọn này là rất cần thiết, bởi không phải loại máy in nào cũng dùng được hệ thống mực in phun liên tục.

Nếu dùng mực in chính hãng, những trục trặc trong lúc in hiếm khi xảy ra, bởi chúng đã được kiểm định và đạt mức tương thích hoàn toàn. Ngược lại, khi dùng mực in không chính hãng, những lỗi bất thường có thể xảy ra. Đầu tiên là máy in thường báo hết mực nhưng trong khi đó mực ngoài bình vẫn còn, máy in bị sọc ngang. Nhưng những lỗi này cũng dễ dàng khắc phục thường khi mau máy nhân viên kỹ thuật sẽ hướng dẫn cho Bạn.

Hiện nay mỗi lần hết mực ngoài cách gọi nhân viên các dịch vụ đến kiểm tra và nạp mực in liên tục, người dùng có thể tự mua các bình mực về và tự nạp. Nếu làm được việc này, chi phí thay mực in sẽ tiếp tục được giảm.

st

Tin Tức Liên Quan

logo lehuyCÔNG TY TNHH SX - TM - DV LÊ HUY
Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0304228302 do
Sở Kế Hoạch & Đầu Tư TP.HCM cấp ngày 06/03/2006
Người đại diện: Trần Lê Thu Hồng
78 Diệp Minh Châu, Phường Tân Sơn Nhì,
Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: 028 3810 7816 - Fax: 028 3810 7817
Mã số thuế: 0304228302 - Hotline: 0903 753 559
Zalo: 0913524248

Email: lehuy@lehuydesign.vn
Website: www.lehuydesign.vn
creditcards all

20150827110756 dathongbao

0
Shares
0
Shares