KIẾN THỨC NGÀNH IN

5 kỹ thuật in Card Visit phổ biến trên Thế giới

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Card visit hay còn được gọi là name card dùng để giới thiệu về bản thân và công việc, bao gồm thông tin về họ tên, chức vụ, số điện thoại, nơi làm việc, thuộc đơn vị công ty nào, … hoặc đơn thuần chỉ là tên và số điện thoại.

 

Card visit là một phần không thể thiếu trong hệ thống nhận diện thương hiệu, thể hiện ngành nghề hoạt động, các lĩnh vực kinh doanh. Đặc biệt nó đóng vai trò quyết định trong việc thể hiện bộ mặt công ty bạn với đối tác khách hàng. Card visit đóng vai trò quan trọng trong tất cả các hoạt động liên quan đến kinh doanh, giao tiếp khách hàng, nó là phương tiên để giới thiệu về công ty bạn.

 

Hãy cùng CHÚNG TÔI điểm qua 5 kỹ thuật in Card visit hay Business Card phổ biến trên thế giới

1. Kỹ thuật in dập chìm, dập nổi

 

Kỹ thuật in ấn sử dụng kỹ thuật dập nổi hay chìm hay còn gọi là “press letter” đã được ứng hàng trăm năm nay và vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay, thậm chí đã trở thành một trong những xu hướng phổ biến nhất trong thiết kế danh thiếp và những loại thiệp cười nhà hàng.

 

5-loai-ky-thuat-in-Business-Card

Kỹ thuật in dập nổi phổ biến trong Card Visit

Kỹ thuật in dập nổi

 

Thông qua kỹ thuật in dập nổi, người ta sử dụng một bề mặt với những chữ cái hoặc các chi tiết nghệ thuật được làm nổi lên và sử dụng nhiệt để dập, in màu rồi sau đó ấn xuống những tấm giấy dầy, mềm. Kỹ thuật này tạo sự thích thú và công phu cho chất lượng của danh thiếp. Kỹ thuật dập nổi tạo ra phong cách thanh lịch, gọn gàng, vì thế nó rất được những người thiết kế danh thiếp yêu thích.

Kỹ thuật in dập chìm

 

Quá trình in dập chìm hoàn toàn ngược lại so với dập nổi, nó mang lại cho Card visit những tác dụng và hiệu ứng thiết kế tương tự như in dập nổi, nhưng bề mặt chất liệu giấy thay vì nổi lên như in dập nổi thì nó sẽ chìm xuống và tạo độ hút sâu hơn cho thiết kế. Kiểu in này tạo ra hiệu ứng hình ảnh 3D cho thiết kế một cách mới mẻ và độc đáo. Những hiệu ứng dập nổi và dập chìm thường được áp dụng trên hình biểu tượng và chữ.

 

5 -loai -ky -thuat- in- Business- Card 3

 

5 -loai -ky -thuat- in- Business- Card 4

2. Kỹ thuật in đổ bóng

 

Kỹ thuật in màu đổ bóng hay còn gọi là “varnish/ Spot UV“. Hiện nay kỹ thuật này rất phổ biến, tạo sự tinh tế và sang trọng hơn cho Business Card. Lớp sơn bóng phủ mờ trên business Card giúp tăng độ bền cho thẻ cũng như bảo vệ bề mặt của business card bằng một lớp áo sáng bóng và bền màu. Thông qua điểm tia cực tím sẽ chỉ có một số phần thiết kế trên business card được tạo độ bóng nhằm tăng sự phong phú cũng như là điểm nhấn cho thiết kế. Bạn có thể quan sát một số mẫu business card đã ứng dụng kỹ thuật in Spot UV dưới đây.

 

5 -loai -ky -thuat- in- Business- Card 16

Kỹ thuật in màu đổ bóng

 

5 -loai -ky -thuat- in- Business- Card 15

Kỹ thuật in Spot UV

3. Kỹ thuật in ép nhũ

 

In ép nhũ hay còn gọi là Foil là một hình thức in ấn tạo ra chất liệu rất tốt và đẹp cho business card. Mực nhũ màu sẽ được ép vào thẻ giấy với khuôn in nóng để tạo ra sự ấn tượng và thanh lịch cho Business card. Biểu tượng và kiểu chữ thường sử dụng kỹ thuật in ấn này.

 

5 -loai -ky -thuat- in- Business- Card 9

4. Kỹ thuật in cán bóng/ cán mờ

 

Kỹ thuật in cán mờ tạo ra một lớp bảo vệ rất tốt cho business card. Business card sau khi in sẽ có một độ bóng nhất định nhằm giúp thiết kế có cái nhìn hết sức tinh tế và trang nhã. Mặt khác, với một số yêu cầu khác họ lại muốn tạo độ sáng cho business card thì cán bóng sẽ là sự lựa chọn phù hợp, vì nó tạo ra độ mềm mượt cho giấy lại tăng độ sang bóng và còn chịu được nước rất tốt.. Dù bằng cách nào thì hai kỹ thuật in này đều là “lá chắn bảo vệ” rất hiệu quả cho business card.

5 -loai -ky -thuat- in- Business- Card 5

 

5. Kỹ thuật khắc/ cắt Laser

Cắt laser là quá trình in ấn sử dụng tia để cắt các vật liệu thông qua sự trợ giúp của laser. Đó là một cách đặc biệt và làm ra các business card tốt nhất và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

 

Kỹ thuật khắc được dùng rất phổ biến trong các công đoạn để tạo ra một Business card chuyên nghiệp và ấn tượng. Ngày nay, trong lĩnh vực thiết kế đồ họa các xu hướng thiết kế mới ngày càng được đánh giá cao và đang dần thay thế cũng như  lấn át các thiết kế theo định dạng cũ và lỗi thời. Các nhà thiết kế đang không ngừng tạo ra những xu hướng thiết kế business card theo những cách mới và sáng tạo hơn. Với kỹ thuật cắt đơn giản mà tinh tế, Business card được cắt thành những hình dạng khác nhau theo yêu cầu để tạo ra sự độc đáo và mới mẻ cho thiết kế.

SUUTAM

Tin Tức Liên Quan

logo lehuyCÔNG TY TNHH SX - TM - DV LÊ HUY
Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0304228302 do
Sở Kế Hoạch & Đầu Tư TP.HCM cấp ngày 06/03/2006
Người đại diện: Trần Lê Thu Hồng
78 Diệp Minh Châu, Phường Tân Sơn Nhì,
Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: 028 3810 7816 - Fax: 028 3810 7817
Mã số thuế: 0304228302 - Hotline: 0903 753 559
Zalo: 0913524248

Email: lehuy@lehuydesign.vn
Website: www.lehuydesign.vn
creditcards all

20150827110756 dathongbao

0
Shares
0
Shares