KIẾN THỨC NGÀNH IN

Kỹ thuật in chuyển nhiệt trên gỗ cực đẹp, cực độc đáo

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

In chuyển nhiệt lên gỗ là gì?

In chuyển nhiệt ảnh trên gỗ là một loại hình in mang tính nghệ thuật độc đáo, kỹ thuật này mang một phong cách mới mẻ và lạ lẫm, hiện nay, cách in này được rất nhiều người sử dụng vì hình ảnh vì màu sắc được giữ bền bỉ mà giá thành lại vừa túi tiền.

in-tren-go

Quy trình in chuyển nhiệt trên gỗ

Bước 1: Để in các bức ảnh yêu thích của bạn lên gỗ, người thợ in thường sử dụng Mirror Image thiết lập để đảo ngược hình ảnh in. Bước tiếp theo là cắt một một miếng gỗ để sử dụng in, kẹp thước đo hình chữ L theo một cạnh thẳng vuông góc để cưa cắt một đường thẳng. Trong trường hợp này, nếu không có một công cụ chuyên nghiệp để sử dụng cắt gỗ, có thể dùng kẻ bằng bút chì hoặc bằng phấn sau đó sử dụng cưa thủ công. Ở công đoạn này đòi hỏi bạn cần kiên nhẫn và giữ được đường cắt thằng để khi in ảnh lên sẽ không bị mất hình.


11

Bước 2: Bước tiếp theo, sau khi chà nhám mặt gỗ, hãy cắt các cạnh màu trắng bị thừa ra xung quanh hình ảnh, có thể sử dụng kéo hoặc sử dụng dao cắt giấy và thước để căn được thẳng, rồi đặt việc chuyển giao giấy ảnh phía xuống trên gỗ.


Bước 3: Sử dụng bàn ủi khô, không có hơi nước và thiết lập nhiệt độ theo đúng chất liệu ở trên bàn ủi để ép giấy in chuyển nhiệt lên trên bề mặt gỗ. Nên giữ bàn ủi đều khoảng 2 phút trên bề mặt gỗ để giấy in nhiệt được bám chắc vào bề mặt gỗ chắc chắn sẽ làm cho đồng đều nhiệt toàn bộ bề mặt của tờ giấy.


Bước 4: test thử một góc của giấy in nhiệt để xem hình ảnh đã bám trên bề mặt gỗ chưa? Nếu cảm thấy không chắc chắn thì giữ bàn ủi lâu hơn nữa. Sau đó, bóc đi từ từ giấy in từ 1 góc, nhưng tay vẫn giữ bàn ủi và lột giấy từ từ cho đến khi hoàn thành bạn phải luôn duy trì lượng nhiệt đủ để mực in bám tốt trên gỗ.


Các hình ảnh in lên gỗ bằng công nghệ in chuyển nhiệt luôn tạo ra một tác phẩm nghệ thuật có tính thẩm mỹ cao, bạn có thể trang trí trong nhà, làm quà tặng hay sử dụng để trưng bày, tranh treo tường…. 

suutam

 

Tin Tức Liên Quan

logo lehuyCÔNG TY TNHH SX - TM - DV LÊ HUY
Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0304228302 do
Sở Kế Hoạch & Đầu Tư TP.HCM cấp ngày 06/03/2006
Người đại diện: Trần Lê Thu Hồng
78 Diệp Minh Châu, Phường Tân Sơn Nhì,
Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: 028 3810 7816 - Fax: 028 3810 7817
Mã số thuế: 0304228302 - Hotline: 0903 753 559
Zalo: 0913524248

Email: lehuy@lehuydesign.vn
Website: www.lehuydesign.vn
creditcards all

20150827110756 dathongbao

0
Shares
0
Shares