KIẾN THỨC NGÀNH IN

Nên chọn mua loại túi nilon hay túi giấy?

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Túi nilon giá rẻ và túi giấy là hai loại bao bì đóng gói phổ biến hiện nay. Mặc dù vậy, vẫn có rất nhiều người tiêu dùng phân vân không biết nên chọn loại nào để sử dụng.

 

Nếu xét đến những khía cạch tích cực và tiêu cực có lẽ túi giấy sẽ là sựa lựa chọn tốt hơn. Nhưng xét trên phương diện tính hữu dụng và khả năng tái sử dụng cũng như giá cả có lẽ bao bì túi nilon lại được ưa chuộng hơn. Cùng đánh giá một số chỉ tiêu để xem xét nên chọn mua loại túi nào để sử dụng thì tốt hơn nhé!

 

02-06-phong-phu-bao-bi-tui

 

So sánh về việc sản xuất và các số liệu của túi nilon và túi giấy

 

Đa số mọi người đều nghĩ rằng túi giấy thân thiện với môi trường hơn so với túi nilon, lý do là túi giấy nó được làm từ gỗ, là nguồn tài nguyên hữu cơ có thể tái tạo. Còn túi nilon lai được tái chế từ nhựa, từ dầu mỏ hoặc khí, một nguồn tài nguyên không tái tạo và phải sản xuất thông qua một quá trình hóa học. Nhưng nếu chúng ta nhìn vào các quá trình sản xuất của cả hai vật liệu, thì loại túi nilon dường như thân thiện với môi trường hơn rất nhiều so với việc sản xuất túi giấy.

 

Đây là kết luận được đưa ra khi so sánh kỹ các sự kiện và con số dựa trên rất nhiều nguồn dữ liệu từ các nghiên cứu khác nhau. Dưới đây sẽ là một cái nhìn tổng quan khi so sánh các quá trình sản xuất :

 

Như bạn có thể thấy cả hai quá trình sản xuất đều sử dụng nước, tuy nhiên chỉ cần 220 lít để sản xuất 1.000 túi nilon, nhưng phải cần tới 3800 lít nước để sản xuất cùng một số lượng đó túi giấy. Nếu xét về điều kiện sử dụng năng lượng và các loại khí nhà kính được thải ra trong quá trình sản xuất,  thì túi nilon cho thông số tốt nhất.

 

Để thay thế tất cả các túi nilon được sử dụng trong Liên minh châu Âu bằng túi giấy trong một năm, sẽ cần phải chặt thêm 2,2 triệu cây. Tức là cũng giống như chặt phá 110 Km 2 rừng và bạn sẽ cần sử dụng 156 tỷ lít thêm nước mỗi năm (tương đương với 60.000 hồ bơi Olympic).

 

Một nghiên cứu của Hệ thống bán lẻ quốc tế Carrefour Group vào năm 2005  đã so sánh các tác động tới môi trường giữa các túi nhựa và túi giấy. Qua đó kết luận về tổng thể thì túi nilon thân thiện môi trường hơn so với túi giấy và lợi thế của chúng rõ rệt hơn khi được tái sử dụng.

Tại sao túi nilon vẫn không được ưa chuộng?

 

Để tái chế túi giấy, người ta phải sử dụng nhiều hóa chất để tẩy trắng và phân tách các sợi, sau đó những sợi này được làm sạch và kiểm tra để đảm bảo rằng chúng không còn chứa chất gây ô nhiễm.

 

Còn để tái chế túi nilon chỉ cần quá trình nóng chảy và tái sản xuất, tại một số thành phố quá trình thu gom túi nilon và tái chế được thực hiện theo một quy trình khoa học, do đó các tác động của trong quá trình sản xuất và in bao bì giá rẻ nói chung cũng như in túi nilon giá rẻ tới môi trường được giảm đi đáng kể. Nhờ đó, rác thải từ túi nilon không còn là mối quan ngại lớn.

st


Tin Tức Liên Quan

logo lehuyCÔNG TY TNHH SX - TM - DV LÊ HUY
Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0304228302 do
Sở Kế Hoạch & Đầu Tư TP.HCM cấp ngày 06/03/2006
Người đại diện: Trần Lê Thu Hồng
78 Diệp Minh Châu, Phường Tân Sơn Nhì,
Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: 028 3810 7816 - Fax: 028 3810 7817
Mã số thuế: 0304228302 - Hotline: 0903 753 559
Zalo: 0913524248

Email: lehuy@lehuydesign.vn
Website: www.lehuydesign.vn
creditcards all

20150827110756 dathongbao

0
Shares
0
Shares