KIẾN THỨC NGÀNH IN

Túi nilon tự phân hủy từ vỏ trấu, hướng đi mới cho ngành bao bì

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Túi nilon tự phân hủy từ vỏ trấu là công nghệ đột phá của khoa học, giúp giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay do những chất thải bao bì túi nilon khó phân hủy gây ra

 

Khác biệt với những chiếc túi nilon giá rẻ khó phân hủy, làm ô nhiễm môi trường và có hại cho sức khỏe con người, nhiều nhà khoa học đã ứng dụng công nghệ khoa học kỹ thuật tiên tiến để sản xuất túi nilon tự phân hủy sinh học với nguyên liệu chính từ vỏ trấu.

 

Công nghệ này đã được Viện Công nghệ Italy công bố trên toàn thế giới vào năm 2014 vừa qua, theo nhiều nhận định, đây sẽ là hướng đi tích cực giúp con người phát triển bền vững hơn trong tương lai.

 

150623-tui-nilon-tu-phan-huy

 

Như chúng ta đều biết, túi nilon có thành phần chủ yếu là PP, PE được tạo ra từ dầu mỏ. Chính vì vậy mà chúng có thời gian phân hủy đến hàng trăm, hàng triệu năm. Trong khi “tồn tại” dưới lòng đất, những chiếc túi nilon khó phân hủy này làm biến hóa thành phần đất trở nên nghèo nàn hơn, đồng thời ngăn cản dòng chảy của các mạch nước ngầm, kìm hãm sự sinh trưởng của động vật. Chưa kể, chất độc khi đốt túi nilon là vô cùng lớn, vừa làm ô nhiễm bầu không khí vừa nguy hại cho sức khỏe động vật lẫn con người nếu ngửi phải.

 

Bên cạnh đó, như đã nói ở trên, túi nilon cũng được tạo ra từ dầu mỏ, đây là nguồn tài nguyên thiên nhiên vô cùng quý giá, nếu lãng phí vào túi nilon thì hoàn toàn không đáng. Do vậy mà sự ra đời của công nghệ sản xuất túi nilon tự hủy từ vỏ trấu là một bước ngoặc lớn cho nhân loại.

Túi nilon tự hủy, cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp

 

Các nhà khoa học đã sử dụng một loại axit hữu cơ để xử lý cellulose (cellulose là polymer phong phú nhất trong tự nhiên, thành phần cấu trúc chính của thực vật). Họ trộn axit với rau mùi tây, rau spinach, vỏ trấu và vỏ ca cao, sau đó đổ hỗn hợp vào trong đĩa thí nghiệm. Thời gian sau đó, một loại chất dẻo hình thành với các đặc điểm như giòn, mềm mại và co giãn, giống như nhựa thương mại. Điều này đã cho thấy khả năng ứng dụng công nghệ sản xuất và in túi nilon giá rẻ từ thực vật trong tương lai để thay thế một số loại nhựa làm từ polyme khó phân hủy là hoàn toàn thực hiện được.

 

Túi nilon tự hủy được sản xuất từ nguyên liệu thực vật có thể phân hủy sinh học kể trên vẫn đảm bảo những tính năng giống như túi nilon được sản xuất từ dầu mỏ mà con người vẫn sử dụng hiện nay. Không dừng lại ở việc phân hủy dễ dàng, túi nilon sinh học còn vô cùng thân thiện với sức khỏe của con người, mang đến nhiều lợi ích khi thay thế cho những chiếc túi nilon được tạo ra từ dầu mỏ.

 

Đây là giải pháp tốt nhất cho ngành in ấn bao bì nói chung, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên tại Việt Nam chưa thể sản xuất đại trà các loại túi nilon tự hủy này, chúng ta cần ngồi lại và bàn luận để đưa ra phương án tốt nhất.

st

Tin Tức Liên Quan

logo lehuyCÔNG TY TNHH SX - TM - DV LÊ HUY
Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0304228302 do
Sở Kế Hoạch & Đầu Tư TP.HCM cấp ngày 06/03/2006
Người đại diện: Trần Lê Thu Hồng
78 Diệp Minh Châu, Phường Tân Sơn Nhì,
Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: 028 3810 7816 - Fax: 028 3810 7817
Mã số thuế: 0304228302 - Hotline: 0903 753 559
Zalo: 0913524248

Email: lehuy@lehuydesign.vn
Website: www.lehuydesign.vn
creditcards all

20150827110756 dathongbao

0
Shares
0
Shares