KIẾN THỨC NGÀNH IN

Một số quy cách đóng cuốn và đóng gáy menu, catalogue, photobook

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Các ấn phẩm như Menu, Catalogue và Photobook là những sản phẩm thường xuyên được in ấn và đóng cuốn nhất hiện nay. Đóng gáy hay đóng cuốn là cách cố định các bản in lại với nhau thành một thành phẩm nhất định.

Có rất nhiều quy cách đóng cuốn và đóng gáy, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các cách này.

ky-thuat-dong-gay-menu

Quy cách đóng cuốn bấm kim ở giữa  (saddle stitching binding catalogue)

Đây là phương pháp được sử dụng thông dụng nhất trong lĩnh vực in ấn. Cách này người ta thường sử dụng bấm kim, bấm hai hoặc ba kim ở giữa để cố định các bản in lại với nhau. Cách này phù hợp với những ấn phẩm Catalogue. Ưu điểm của quy cách này đó là sự đơn giản, nhanh chóng và giá rẻ, được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Quy cách đóng gáy bấm kim ngang (Side Stitching binding)

Thay vì bấm ở giữa trang của bản in như phương pháp 1 thì cách này lại bấm kim ở mặt ngoài của trang bìa và bấm cố định xuống các trang ruột, kể cả bìa sau. Việc bấm kim ngang đối với các ấn phẩm Catalogue hoặc Menu sẽ giúp hạn chế về số trang cũng như dễ dàng xem bản in hơn. Cách này cũng khá thông dụng, đơn giản và chi phí khá rẻ.

Quy cách đóng gáy keo, đóng gáy nhiệt, keo nhiệt (Perfect Binding)

quy cách này dành cho những ấn phẩm có số lượng trang lớn như tạp chí, sách, báo, tài liệu…. khoảng từ 32 trang trở lên. Dùng keo để cố định các bản in lại với nhau sẽ tạo nên sự chắc chắn, bền bỉ cho sản phẩm. Điều này giúp các ấn phẩm không bị rời rạc với nhau, tuy nhiên phương pháp này khá mất công và chi phí cao hơn so với các phương pháp khác.

Quy cách đóng bìa cứng, bìa hồi (Hard Cover Binding)

Được sử dụng rộng rãi trong việc in Menu tphcm và các ấn phẩm Photobook, những bản in menu giấy bồi cứng bên ngoài, bên trong ruột sẽ mỏng hơn, chúng được cố định bằng kim bấm ở bên trong. Nếu không muốn sử dụng kim bấm bên trong bạn có thể cố định bằng đinh ốc. Cách này vừa giúp sản phẩm được chắc chắn vừa đẹp mắt.

Quy cách đóng gáy Menu, Photoobook mở phẳng (Lay Flat Binding)

Với bìa bồi cứng bên ngoài, đóng gáy chữ A, ta có thể tạo ra những sản phẩm rất đẳng cấp. Quy cách đóng gáy Menu, Photoobook mở phẳng tạo ra sự khác biệt so với các dạng đóng gáy thông thường.

Quy cách đóng gáy lò xo, Coil binding, Comb Binding, Spiral Binding và Wire Binding.

Cách này cũng khá phổ biến trong các ấn phẩm thường thấy hàng ngày, có khá nhiều biến thể của lò xo, chủ yếu chia thành 2 loại là loại bé và loại lớn. loại bé dùng để đóng gáy Menu, cuốn Catalogue, Photobook số lượng trang ít. Loại lớn dùng để in ấn phẩm có nhiều trang in hơn. Phương pháp Coil và Comb binding chỉ được sử dụng đối với việc đóng cuốn những ấn phẩm tài liệu văn phòng, còn Spiral (lò xo đơn) và Wire (lò xo kép) được dùng để đóng gáy menu, catalogue, photobook…

Quy cách đóng cuốn dạng tép (Tape Binding và Velo Binding)

Hai dạng này rất ít được sử dụng trong in ấn, chủ yếu làm thủ công handmade dùng để đóng tài liệu và các bản in văn phòng.

Các cách trên được sử dụng để đóng cuốn và đóng gáy in Menu, Catalogue, Photobook. Tùy vào đặc thù sản phẩm và nhu cầu của bạn mà sử dụng loại quy cách nào cho phù hợp.

st

Tin Tức Liên Quan

logo lehuyCÔNG TY TNHH SX - TM - DV LÊ HUY
Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0304228302 do
Sở Kế Hoạch & Đầu Tư TP.HCM cấp ngày 06/03/2006
Người đại diện: Trần Lê Thu Hồng
78 Diệp Minh Châu, Phường Tân Sơn Nhì,
Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: 028 3810 7816 - Fax: 028 3810 7817
Mã số thuế: 0304228302 - Hotline: 0903 753 559
Zalo: 0913524248

Email: lehuy@lehuydesign.vn
Website: www.lehuydesign.vn
creditcards all

20150827110756 dathongbao

0
Shares
0
Shares