Có một điều khiến không ít chuyên gia tiếp thị e ngại về in ấn, ấy chính là việc trở thành kẻ đến muộn trên thị trường, bởi vì khi ấy, đối thủ cạnh tranh đã kịp bỏ xa mình hàng dặm và phát triển in catalogue (Brochure)
Trên thực tế in ấn, những lợi ích mà người đi trước tận hưởng có thể không thành vấn đề với in in catalogue. Điều này đặc biệt đúng nếu thị trường bạn tham gia mang một trong những đặc điểm sau:
- Các sản phẩm hiện có trên thị trường đều có tính năng ngang ngửa nhau về mặt thẩm mỹ in ấn cũng như in catalogue, in Brochure, không có sản phẩm nào thực sự nổi bật
- Mức độ tăng trưởng của thị trường tương đối chậm nhưng có thể tăng tốc một khi người tiêu dùng nhận thức được lợi ích của sản phẩm
- Những khách hàng đã sử dụng chưa thực sự hài lòng với những sản phẩm hiện có về in catalogue.
- Một phần lớn nhà phân phối vẫn chưa thêm sản phẩm vào danh mục hàng hóa của mình hoặc họ không từ chối cơ hội có thêm sản phẩm mới về in Brochure.
Thông thường in ấn, những thương hiệu đi sau đến trễ sẽ phải tự bằng lòng với vị trí của mình và tự hiểu rằng việc bứt phá lên nhóm dẫn đầu là điều xa vời (dù không phải là bất khả thi). Thậm chí họ còn có thể chọn trở thành thương hiệu thành công ở nhóm bậc hai hoặc chỉ phục vụ cho thị trường hẹp hơn. Dù không thể cạnh tranh với những thương hiệu đi trước nhưng ở nhóm bậc hai vẫn là lựa chọn sinh lợi khi thị trường vẫn còn tiềm năng phát triển.