KIẾN THỨC NGÀNH IN

Kĩ thuật in kim trong ngành in ấn

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Máy in kim là máy in kim theo kiểu ma trận, là loại công nghệ in đã tồn tại rất lâu từ khi máy in được khai sinh nhưng nó vẫn tồn tại và phát triển rộng rãi cho đến ngày nay

Đây là kĩ thuật được áp dụng vào các loại máy in với cách sử dụng đầu in kim với đầu kim gồm 7, 9 hoặc 24 kim và được sắp thẳng hàng thành cột hoặc 1 hàng và dùng cơ chế có tính chất từ tính làm cho những kim này chuyển động.

1Kĩ-Thuật-In-Kim-

Lịch sử hình thành của máy in kim :

  • Năm 1970 tập đoàn công nghệ điện tử Maynard đã cho ra đời chiếc máy in ma trận điểm ( in kim) đầu tiên và nó có hoạt động như một chiếc máy đánh chữ với đầu in sẽ chấm qua một băng mực và làm hiện mực lên trang giấy cần in và với việc những ký tự được tạo ra bằng những điểm nên số lượng phông chữ sẽ rất đa dạng .
  • Tuy nhiên chiếc máy này cũng vẫn tồn tại rất nhiều nhược điểm đó là in chậm, độ phân giải của bản in rất thấp, lại không có khả năng in được hình ảnh và quá ồn ào.

Các loại máy in kim : 

Máy in kim thường có 2 loại :

a) Máy in kim ma trận theo từng hàng ( Serial Dot Matrix Printers):

Đây là loại máy hoạt động bằng cách khi lệnh có lệnh in thì đầu kim sẽ di chuyển theo chiều ngang va 2truyền tín hiệu cho đầu kim nhằm kiểm soát lực đâm của đầu kim vào dãy băng mực cho thích hợp và tạo nên những điểm trên giấy và những điểm đó sẽ kết hợp với nhau tạo thành những ký tự. Với đầu máy in có 9 kim thì những kim này sẽ được xếp thành 1 cột còn nếu đầu máy in có 24 kim thì sẽ được xếp thành 2 cột.

b) Máy in kim ma trận theo từng dòng :

Tuy là thuộc dòng máy in kim nhưng đầu in của máy lại là đầu búa và những đầu búa này sẽ được xếp thành một hàng ngang thay vì thành một cột và sử dụng công nghệ nam châm vĩnh cửu để điều chỉnh sự chuyển động khi từ trường của nam châm làm cho những đầu búa gõ vào đúng vị trí khi cần.

Khi lệnh in đến có 1 dòng điện truyền đến hammer coil ngay lập tức và khi trường điện từ được tạo ra ngược lại với từ trường của nam châm vĩnh cửu cân bằng nhau thì sẽ tạo ra năng lượng làm cho những chiếc búa này chuyển động và đâm đến dãy băng mực in tạo ra những điểm in trên giấy và kết hợp nhau thành ký tự cần in.

1 Sản-phẩm-in-ấn-bằng-máy-in-kim

Sản phẩm in ấn bằng máy in kim

suutam

Tin Tức Liên Quan

logo lehuyCÔNG TY TNHH SX - TM - DV LÊ HUY
Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0304228302 do
Sở Kế Hoạch & Đầu Tư TP.HCM cấp ngày 06/03/2006
Người đại diện: Trần Lê Thu Hồng
78 Diệp Minh Châu, Phường Tân Sơn Nhì,
Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: 028 3810 7816 - Fax: 028 3810 7817
Mã số thuế: 0304228302 - Hotline: 0903 753 559
Zalo: 0913524248

Email: lehuy@lehuydesign.vn
Website: www.lehuydesign.vn
creditcards all

20150827110756 dathongbao

0
Shares
0
Shares