KIẾN THỨC NGÀNH IN

Vai trò của màu sắc trong in ấn, những điều cần biết

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Ai cũng biết rằng mực in chính là 1 trong 2 thành phần quan trọng nhất đối với bản in cùng với giấy in, và màu sắc của mực in lại cũng rất quan trọng đối với từng bản in trong nhiều phương diện: đẹp, rõ ràng và tạo điểm nhân cho Tác Phẩm In Ấn

1) Màu sắc có vai trò gì trong in ấn :

  • Trong những tác phẩm in ấn dù lớn hay nhỏ thì màu sắc vẫn đóng một vai trò chủ đạo trong những sản phẩm in ấn đó khi nó có thể làm cho sản phẩm đó trở nên đẹp hơn sáng hay tối hơn xấu hơn và để màu sắc của sản phẩm in ấn được đẹp thì đòi hỏi người thiết kế và cả những người thợ in ấn phải có sự xem xét và óc phán đoán nhanh nhậy và chuẩn xác nhất về khả năng lệch màu và các vấn đề khác sau khi in sản phẩm và cả kinh nghiệm.
  • Hầu hết cản trở lớn nhất để có một màu chuẩn thường là sự sai lệch giữa những màu chọn in và những màu trong sản phẩm đã hoàn thiện, vi dụ nhu màu trong bảng thiết kế là đỏ, xanh lá và xanh dương nhưng khi tác phẩm in ấn đã hoàn thành thì đó lại trở thành màu lam, đỏ, vàng và đen. Ngoài ra còn là kinh nghiệm và cách xác định màu chuẩn khác nhau giữa các thợ in.
  • Vì thế để màu sắc phát huy hết lợi ích đối với bản in thì nhiệm vụ của người thợ in là phải xác định được khoảng cách màu trong quá trình thiết kế đến quá trình chọn màu in để có được tác phẩm in ấn với màu sắc in ấn nhất.

2) Cách chọn màu in phù hợp nhất:

  • Để thực hiện được công việc chọn màu in phù hợp này bạn có thể sử dụng các công cụ so màu, so độ chênh lệch màu như sử dụng quyển màu chuẩn CMYK hay quyển màu chuẩn dành cho các loại máy in.

sfvsd

Màu chuẩn CMYK

  • Để chọn màu chuẩn bạn còn có thể chọn cách pha màu và đây là một chuẩn mực phụ thuộc vào vào kinh nghiệm và kỹ năng của người làm nghề và tính kiên trì và ham học hỏi của người thợ in.

3) Lời khuyên chọn địa chỉ in ấn:

Hãy chọn cho mình một địa chỉ in ấn uy tín với máy móc và kỹ thuật in ấn hiện đại và những người thợ lành nghề và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực in ấn.

suutam

Tin Tức Liên Quan

logo lehuyCÔNG TY TNHH SX - TM - DV LÊ HUY
Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0304228302 do
Sở Kế Hoạch & Đầu Tư TP.HCM cấp ngày 06/03/2006
Người đại diện: Trần Lê Thu Hồng
78 Diệp Minh Châu, Phường Tân Sơn Nhì,
Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: 028 3810 7816 - Fax: 028 3810 7817
Mã số thuế: 0304228302 - Hotline: 0903 753 559
Zalo: 0913524248

Email: lehuy@lehuydesign.vn
Website: www.lehuydesign.vn
creditcards all

20150827110756 dathongbao

0
Shares
0
Shares