KIẾN THỨC NGÀNH IN

Lịch sử phát triển của bao bì nhựa tại Việt Nam

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN BAO BÌ NHỰA

 

Trước đây, khi bao bì nhựa được làm bằng phương pháp thủ công được sản xuất từ dầu mỏ thô, đã qua sơ chế với khối lượng nhỏ, phương pháp sản xuất đơn giản với công dụng chủ yếu là để lưu trữ và vận chuyển. Hiện nay để tạo nên các bao bì nhựa an toàn người ta sử dụng nhiều loại hạt nhựa tinh khiết được tinh chế từ dầu hỏa. Mỗi loại hạt đều có những đặc điểm và tính chất riêng nhưng nhìn chung có các loại như sau: PE(Polyethylene),PP(polyrpopylen), PVC(Polyvinylchloride)PC(Polycarbonat), PET(Polyethylene terephthalate).

 

1baobinhua

 

PE: đặc tính trong suốt, hơi có ánh mờ, bề mặt trớn láng, mềm dẻo, chống hơi nước và khí tốt dễ hư hoại khi tiếp xúc với các chất tẩy mạnh như ancol hay tinh dầu thơm,v...v...


PP: đặc tính nổi trội là bền cơ học, khá cứng và vững, đặc biệt là không dễ kéo dãn , tuy nhiên dễ bị xé rách khi có một vết cắt hay vết thủng, cho nét in bề mặt khá rõ và đẹp, chống thấm được O2, nước, dầu.


PVC: loại này khá cứng và hầu như không được dùng làm bao bì nhựa nữa mà chỉ được dùng làm các loại đồ dùng nhựa mà thôi.


PC:  đặc tính của loại này là trong suốt, tính bền cơ và độ cứng vững rất cao, khả năng chống mài mòn và không bị tác động bởi các thành phần của thực phẩm, khả năng chịu được nhiệt độ cao nhưng chống thấm khí, nước kém hơn PP, giá thành khá cao nên khá hạn chế.


PET: đây là loại hạt tạo ra được các loại vỏ chai do độ bền khá cao, chịu đựng được lực xé và va chạm khá lớn, có độ cứng vững cao và siêu bền.

 

Ngày nay, ngành công nghiệp sản xuất bao bì đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới, đặc biệt là ở Việt Nam khi tham gia vào nền kinh tế hội nhập toàn cầu WTO. Các vật liệu sản xuất bao nhựa rất đa dạng và phong phú, công nghệ sản xuất hiện đại được nghiên cứu công nghệ mới nhất, áp dụng các quy chuẩn về chất lượng mẫu mã, kiểu dáng, khối lượng. Do vậy công dụng của bao bì đã được mở rộng trong các lĩnh vực, bảo quản, vận chuyển, thương mại, quảng bá sản phẩm thương hiệu.

suutam

Tin Tức Liên Quan

logo lehuyCÔNG TY TNHH SX - TM - DV LÊ HUY
Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0304228302 do
Sở Kế Hoạch & Đầu Tư TP.HCM cấp ngày 06/03/2006
Người đại diện: Trần Lê Thu Hồng
78 Diệp Minh Châu, Phường Tân Sơn Nhì,
Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: 028 3810 7816 - Fax: 028 3810 7817
Mã số thuế: 0304228302 - Hotline: 0903 753 559
Zalo: 0913524248

Email: lehuy@lehuydesign.vn
Website: www.lehuydesign.vn
creditcards all

20150827110756 dathongbao

0
Shares
0
Shares