KIẾN THỨC NGÀNH IN

Ý nghĩa màu sắc khi in ấn thiết kế Catalog

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Màu sắc là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta và đối với một người thiết kế thì màu sắc vô cùng quan trọng. Hiểu được ý nghĩa của màu sắc và tác động của nó về thiết kế là điều cơ bản làm nên một nhà thiết kế thành công. Một sản phẩm đẹp là sự phối hợp hoàn hảo của bố cục và màu sắc. Do đó, màu sắc phù hợp sẽ làm cho thiết kế trở nên sinh động, bắt mắt và nó trực tiếp tác động đến cảm tình của người xem.

Đây là kiến thức cơ bản mà chúng tôi muốn chia sẻ với khách hàng về ý nghĩa của một số màu sắc phổ biến nhất sử dụng trong in ấn thiết kế catalogue ấn tượng.

1.Màu đỏ

Màu đỏ thường gắn liền với lửa, bạo lực và chiến tranh, nhưng nó cũng kết hợp để thể hiện tình yêu và niềm đam mê. Trong lịch sử màu đỏ còn được ghép với hình ảnh của ma quỷ (Devil) và thần ái tình (Cupid). Trong cuộc sống hàng ngày, màu đỏ có tác dụng kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim và khiến cho người ta thở gấp, phản ứng nội tạng của cơ thể khi tiếp xúc màu đỏ làm cho người ta năng nổ, manh mẽ, kích thích. Vì thế, các quán ăn KFC,Lotte, McDonald’s thường chọn màu đỏ.

1 catalogue-design-500x500

Trong in ấn thiết kế catalogue ấn tượng, màu đỏ được dùng như một điểm nhấn mạnh mẽ, nó sẽ lấn át các màu sắc khác nếu được sử dụng quá nhiều. Đó là màu sắc tuyệt vời để thể hiện sức mạnh và niềm đam mê. Tuy nhiên, màu đỏ cũng có những biến thể khác, màu đỏ tươi thể hiện sinh lực, màu đỏ đậm miêu tả tượng trưng cho sức mạnh và sự thanh lịch.

2.Màu cam

Cam là tên gọi của một trái cây, nên màu cam còn làm cho chúng ta liên tưởng tới màu của sức khỏe và sự sống. Trong thiết kế, màu cam được sử dụng để lôi cuốn sự chú ý nhưng không áp đảo như màu đỏ, nó dùng để thể hiện sự thân thiện và sự thú vị.

1 201232134420780

In ấn thiết kế catalogue màu cam gây cảm giác năng động, sáng tạo và năng lượng. Màu cam trộn giữa đỏ và vàng tạo cảm giác tập thể và thường gắn với tuổi thơ. Nghiên cứu cho thấy màu cam nhạt hấp dẫn với loại hàng hóa dành cho thị trường cấp cao, thích hợp cho dịch vụ y tế, khách sạn và các viện chăm sóc sắc đẹp dành cho phái nữ.

3.Màu vàng:

Màu vàng được xem là màu sắc ấm áp và tươi sáng nhất, nó gắn liền với ánh nắng mặt trời. Nó thể hiện sự sáng tạo và sinh lực. Con mắt nhận ra màu vàng trước tiên, vì thế sản phẩm có màu vàng sẽ bắt mắt người mua hàng khi đặt trên kệ hàng cùng với các sản phẩm khác

Trong in ấn thiết kế catalogue chuyên nghiệp, màu vàng tươi tạo một cảm giác ấm áp, hạnh phúc và thư giãn. Màu vàng nhạt tạo cho chúng ta một cảm giác thanh bình hơn là màu vàng tươi. Màu vàng sẫm đôi khi có thể nhìn cổ xưa, được sử dụng trong thiết kế mang lại một cảm giác của sự vĩnh cửu. Màu vàng khá khó sử dụng, cho nên chúng thường được làm nền và là yếu tố làm nổi bật một màu sắc khác.

4.Màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây được sử dụng chủ yếu để đại diện cho công ty hoặc các doanh nghiệp thân thiện với môi trường. Nó là màu của thiên nhiên và biểu tương cho sự khởi đầu và tăng trưởng, sự đổi mới và phong phú. Nó bao hàm ý nghĩa sức khỏe, tươi mát và êm đềm.

Trong in ấn thiết kế catalogue, xanh lá cây có thể tạo nên hiệu ứng cân bằng, hài hòa và ổn định. Nó thích hợp với các thiết kế thể hiện tính đổi mới và tự nhiên. Gam màu đậm nhat cũng có ý nghĩa khác nhau. Chẳng hạn màu xanh đậm mang tính ổn định nhất biểu trưng cho sự giàu có và thanh thế. Còn màu xanh nhạt có sinh khí và sống động hơn là đặc trưng của thế giới tự nhiên.

5.Màu xanh nước biển

Màu xanh dương với ý nghĩa hòa bình và sự vững chắc, tin cậy. Một lý giải khá hợp lý cho điều này chính là màu xanh khiến người ta liên tưởng đến trời và biển. Màu xanh trong bao la của bầu trời cũng như sự tĩnh lặng khi nhìn từ xa của đại dương như những điều tồn tại bất biến, có thể khiến con người ta thư thái và phản ánh bản chất thật trong tâm hồn người.

In ấn thiết kế catalogue màu xanh gây cho người ta cảm nhận sự trách nhiệm về tài chính và tính bảo đảm. Nếu bạn kinh doanh trong ngành tài chính, ngân hàng, nên chọn màu xanh này vì nó truyền cho người ta sư ổn định và gợi lên sự tin cậy. Ngoài ra độ chính xác của sắc thái bạn chọn tác động rất lớn đến cảm nhận của người xem. Ví dụ: xanh nước biển nhạt thể hiện tính thư giản, yên tĩnh; xanh nước biển tươi sáng biểu tượng của động lực và tươi mới; xanh nước biển đậm thể hiện sức mạnh và độ tin cậy.

6.Màu đen:

Về tính tích cực, nó thường được dùng để thể hiện sức mạnh. Sự sang trọng và hình thức. Về ý nghĩa tiêu cực, nó gắn liền với cái ác, sự chết chóc và bí ẩn. Ở Phương Tây, màu đen là màu của sự tang tóc, nó cũng là biểu tượng nổi loạn ở một số nền văn hóa, và được gắn liền với lễ hội Halloween và sự huyền bí.

Màu đen được sử dụng trong các thiết kế catalogue thường để hướng đến đối tượng cao cấp, nó thể hiện tính nghiêm túc, táo bạo, uy quyền và cổ điển. Nó có thể mang các ý nghĩa khác nhau, như tính bảo thủ hoặc hiện đại, theo truyền thống hoặc nổi loạn tùy thuộc vào màu sắc kết hợp với nó. Nó được dùng để chuyển tải một cảm giác tinh tế và bí ẩn trong thiết kế.

nguồn: sưu tầm

Tin Tức Liên Quan

logo lehuyCÔNG TY TNHH SX - TM - DV LÊ HUY
Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0304228302 do
Sở Kế Hoạch & Đầu Tư TP.HCM cấp ngày 06/03/2006
Người đại diện: Trần Lê Thu Hồng
78 Diệp Minh Châu, Phường Tân Sơn Nhì,
Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: 028 3810 7816 - Fax: 028 3810 7817
Mã số thuế: 0304228302 - Hotline: 0903 753 559
Zalo: 0913524248

Email: lehuy@lehuydesign.vn
Website: www.lehuydesign.vn
creditcards all

20150827110756 dathongbao

0
Shares
0
Shares