KIẾN THỨC NGÀNH IN

Ngôn ngữ của màu sắc

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Thông thường thì màu sắc thương hiệu nói lên những gì mà bạn muốn hướng đến, không chỉ vậy đối với những vấn đề về màu sắc thì tại sao chúng ta nên quan tâm đặc biệt tới màu sắc của thương hiệu chủ yếu?

 

y nghia cua mau sac trong tieng anh

Tìm hiểu ngôn ngữ của màu sắc

 

Hiện nay, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng: với những màu sắc sản phẩm nó sẽ ảnh hưởng từ 60 đến 80% quyết định chi tiền của khách hàng khi đến các dịch vụ in ấn. Chính vì thế mà màu sắc có thể làm một sản phẩm trở nên tuyệt diệu, đẹp hơn hoặc  có thể ngược lại.

 

Qua đó nhãn hiệu và logo của công ty bạn rất quan trọng, nó thực sự tác động nhiều tới nhận thức của khách hàng hay không là do yếu tố này?

 

Đồng thời màu sắc cũng là thứ đầu tiên mà người tiêu dung, khách hàng sẽ chú ý tới trên logo của công ty bạn mình cách nhìn khác.

 

Với việc chi phí mà công ty bạn bỏ ra để chọn những loại màu sắc đẹp cho thương hiệu có thể ít hay là rất nhiều, nhiều khách hàng tưởng chừng việc chọn màu là đơn giản nhưng nếu chọn lựa màu sắc một cách sai lầm thì có thể dẫn đến công ty bạn sẽ tốn kém một khoảng chi phí trong thời gian dài nhất định.

 

“TOP” những màu sắc được sử dụng nhiều để thiết kế thương hiệu trên thế giới.

 

Nhìn qua một nghiên cứu về những màu sắc dùng trong 100 thương hiệu hàng đầu thế giới hiện nay (màu sắc được xác định bằng giá trị thương hiệu cho công ty) đã xem xét, phân tích và chỉ ra những số liệu cụ thể như sau:

Thống kê các loại màu sắc được sử dụng nhiều nhất:

- 33% cho màu xanh

- 29% đối với màu đỏ

- 28% với màu đen hoặc xám

- 13% là màu vàng và còn 7% còn lại.

- Hiện nay, có đến 95% các công ty thường dùng 1 hay 2 màu cho các thương hiệu và 5% còn lại là dùng nhiều hơn 2 màu cho quảng cáo khác.

 

THÔNG THƯỜNG THÌ KHÁCH HÀNG CÓ PHẢN ỨNG NHƯ THẾ NÀO VỚI NHỮNG LOẠI MÀU SẮC KHÁC NHAU?

 

Đối với mỗi màu sắc thường tạo cho người ta mỗi cảm giác và phản ứng khác nhau. Đã qua rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng làm thế nào mà mỗi loại màu sắc lại có những hiệu ứng khác nhau đến như vậy. Ngoài ra với những màu sắc có thể chia thành hai gam màu cơ bản như: Nóng và Lạnh.

- Đối với màu nóng thường tạo ra cảm giác mạnh mẽ hơn.

- Còn màu lạnh thì gợi cho chúng ta thấy được sự điềm tĩnh và an toàn.
 

NHỮNG NGÔN NGỮ CỦA MÀU SẮC

 

1.MÀU ĐỎ: Đối với màu đỏ gợi nên sự đam mê và mãnh liệt hơn, ngài ra nó là màu kích thích tuyến yên hoạt động tốt và đặc biệt làm nhịp tim của chúng ta đập nhanh hơn...

COLOR CODE: TÁO BẠO, TÍCH CỰC, NĂNG ĐỘNG, KÍCH THÍCH.

 

2.MÀU TÍM: Như chúng ta cũng biết màu tím là màu sắc tinh tế một cách bí ẩn nhất, màu này nó cho ta thấy sự nổi bật sang trọng, quý phái và không kém phần tinh tế từ sâu trong con người chúng ta.

COLOR CODE: QUÝ TỘC, SANG TRỌNG, TINH TẾ, HOÀI CỔ, BÍ ẨN, LÃNG MẠN.

 

3.MÀU XANH DA TRỜI: Xanh da trời là màu phổ biến nhất được nhièu dùng trong thiết kế thương hiệu của doanh nghiệp, qua đó màu xanh làm cho người ta cảm thấy thoải mái cũng như dễ chịu cho mắt hơn vì nó khiến cho người ta liên tưởng tới một bầu trời xanh và mặt đại dương mênh mông gợn sóng.

COLOR CODE: SỨC MẠNH, RỘNG RÃI, TỰ DO, THOẢI MÁI, TIN CẬY, TRÁCH NHIỆM, BỀN VỮNG.

 

4.MÀU XANH LÁ: Khác với xanh da trời đối với màu xanh lá nó đồng nghĩa với sự tĩnh lặng, tươi mát và luôn khoẻ khoắn. Nhưng đặc biệt hơn nó lại có sự khác biệt lớn giữa các sắc thái khác nhau của nó, một ví dụ điển hình như màu xanh đậm cho ta có cảm giác về sự trù phú, còn đối với màu xanh nhạt lại cho ta cảm giác sự thanh thản cũng như bình lặng hơn.

COLOR CODE: PHÁT TRIỂN, SỰ GIÀU CÓ, SỨC KHOẺ, UY TÍN, THANH THẢN.

 

5.MÀU VÀNG: Đối với màu vàng làm cho người ta gợi lên liên tưởng đến mặt trời nên màu vàng nó tượng trưng cho sự hy vọng và lạc quan yêu đời hơn. Ngoài ra màu này nó kích thích sự sáng tạo trong công việc, năng động hơn và khỏe khoắn, ngoài ra độ sáng của nó còn rất hữu ích trong việc tạo sự bắt mắt cho từng khách hàng.

COLOR CODE: SÁNG TẠO, LẠC QUAN, ẤM ÁP, HẠNH PHÚC, MẠNH MẼ.

 

6.MÀU CAM: Riêng về màu cam là sự kết hợp giữa sự lạc quan của màu vàng cùng với độ trầm cộng them sự mạnh mẽ của màu đỏ, nó sẽ tạo ra một màu sắc đầy sinh động và nổi bật của cuộc sống chúng ta.

COLOR CODE: THÂN THIỆN, SỨC SỐNG, VUI VẺ, TRẺ TRUNG, TỰ TIN.

 

7.MÀU NÂU: Đặc biệt đối với màu nâu nói lên sự mộc mạc trong bạn cũng như sức mạnh và sự bền bỉ nhất có thể.

COLOR CODE: BỀN VỮNG, MỘC MẠC, ỔN ĐỊNH, ĐƠN GIẢN.

 

8.MÀU ĐEN: Riêng về màu đen được rất nhiều các công ty, doanh nghiệp sử dụng như là một cách để nói lên sự tinh tế nhất cũng như cổ điển của các sản phẩm, ngoài ra nó đặc biệt rất thích hợp cho các sản phẩm đắt tiền cũng như sang trọng nhất.

COLOR CODE: SANG TRỌNG, UY TÍN, GIÁ TRỊ, BỀN VỮNG, TRUYỀN TRỐNG, CỔ ĐIỂN, TINH TẾ.

 

9.MÀU TRẮNG: Đặc biệt là màu trắng nó đại điện cho sự tinh khiết nhất (cũng như màu váy cưới) và trong sang, sạch sẽ (cũng như màu áo bác sĩ). Ngoài ra với ý nghĩa như vậy, thì màu trắng được sử dụng rất phổ biến nhất cho các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ con người và các dịch vụ chăm sóc cho trẻ em.

suutam

Tin Tức Liên Quan

logo lehuyCÔNG TY TNHH SX - TM - DV LÊ HUY
Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0304228302 do
Sở Kế Hoạch & Đầu Tư TP.HCM cấp ngày 06/03/2006
Người đại diện: Trần Lê Thu Hồng
78 Diệp Minh Châu, Phường Tân Sơn Nhì,
Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: 028 3810 7816 - Fax: 028 3810 7817
Mã số thuế: 0304228302 - Hotline: 0903 753 559
Zalo: 0913524248

Email: lehuy@lehuydesign.vn
Website: www.lehuydesign.vn
creditcards all

20150827110756 dathongbao

0
Shares
0
Shares