Để những tờ rơi quảng cáo không còn là giấy vụn bạn cần thiết kế và in tờ rơi chuyên nghiệp hơn và thể hiện nội dung rõ ràng nhất như vậy sẽ gây được sự chú ý của khách hàng tới tờ rơi của mình và họ sẽ giữ lại để không biến tờ rơi quảng cáo thành một tờ giấy vụn.
Tờ rơi quảng cáo thường được phát ở những nơi công cộng như trường học, bệnh viên, công sở, và đặc biệt là các đèn xanh đèn đỏ là rất phổ biến hiện nay. Đang sống ở thành phố Hồ Chí Minh và hàng ngày đều nhận được các tờ rơi khi dừng ở các trụ đèn giao thông suốt quãng đường từ công ty về nhà. Tuy nhiên theo quan sát, hoạt động quảng cáo này không hiệu quả vì:
– Người nhận không biết được nội dung tờ rơi (hoạt động kinh doanh gì, ở đâu) cho đến khi đọc tờ rơi. Không hiếm trường hợp tôi nhận được các quảng cáo dạy thêm trong khi gia đình tôi hoàn toàn không có nhu cầu. Lặp đi lặp lại như vậy tôi không nhận tờ rơi nữa.
– Người nhận tờ rơi sau khi đọc thấy ko liên quan thì vứt tờ rơi ra đường ngoại trừ những người có ý thức cao.Hành vi này để lại cái nhìn xấu đối với việc phát tờ rơi và bản thân doanh nghiệp có tờ rơi bị vứt bừa bãi như thế. Về mặt xã hội và môi trường, việc xả rác này là không tốt đẹp.
Để giải quyết bài toán này mình có giải pháp như sau đối với các đơn vị muốn phát tờ rơi tại các ngã tư nói riêng và những nơi công cộng nói chung:
Sử dụng 1 tấm biển hoặc băng rôn hoặc bảng treo tại nơi phát tờ rơi. Bảng này tóm tắt ngắn gọn mục đích của doanh nghiệp. Ví dụ: Dạy thêm Toán Lý Hóa… Thông tin này chỉ cần ngắn gọn, dễ quan sát thấy (góc ngã tư, trên người người phát tờ rơi, v.v) Khi người đi đường thấy thông tin này, họ sẽ quyết định nhận tờ rơi hay không. Ưu điểm của hình thức này có thể kể đến:
– Chỉ phát tờ rơi quảng cáo cho những người quan tâm (tiết kiệm chi phí in ấn, giấy). Tăng số lượng người quan tâm nhận được tờ rơi/ đơn vị thời gian.
– Giữ sạch môi trường tránh gây ấn tượng xấu về hoạt động quảng cáo và hình ảnh doanh nghiệp.
– Tăng thiện cảm của người nhận tờ rơi: phương pháp quảng cáo hiệu quả hơn.
suutam