KIẾN THỨC NGÀNH IN

Màu sắc trong thiết kế bao bì giấy và câu chuyện ấn tượng đột phá

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Trong thiết kế bao bì giấy, có lẽ câu chuyện về màu sắc luôn dành được sự quan tâm đặc biệt của cả người bán lẫn người mua. Màu sắc không đơn giản chỉ là một yếu tố cấu thành nên sản phẩm mà là cả một dấu ấn đột phá cho thương hiệu để tạo nên thói quen cho người sử dụng.

Bao bì giấy và điểm nhìn từ màu sắc

mau sac trong thiet ke bao bi giay va cau chuyen an tuong dot pha 1

Theo nghiên cứu về tác động của màu sắc bao bì giấy lên thói quen mua sắm của khách hàng, chuyên gia Satyendra Singh nhận định rằng: “Chỉ mất 90s cho một khách hàng để đưa ra ý kiến về một sản phẩm và 62 – 90% các tương tác đó được quyết định bởi màu sắc của sản phẩm”. Điều đó đã chứng tỏ rằng, trong bao bì giấy, màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định không nhỏ đến câu trả lời có hay không của các khách hàng.

Cuộc sống phát triển, thói quen sử dụng túi nilon đã có phần hạn chế, túi, hộp đựng bằng giấy đang dần lên ngôi để len lỏi vào trong nhu cầu sinh hoạt của con người. Một chiếc túi giấy sẽ gây thiện cảm hơn gấp nhiều lần so với những chiếc túi nilon gây hại cho môi trường. Và một chiếc bao bì giấy sẽ thêm phần ấn tượng nếu màu sắc của chúng được phối hợp hài hòa, dễ chịu. Câu chuyện này được bắt đầu từ ý tưởng thiết kế sáng tạo đến từ các nhà sản xuất bao bì giấy. Vậy, cách mà các nhà thiết kế đang ứng dụng để thiết kế các ấn phẩm bao bì giấy bắt mắt mà chúng ta thường thấy là gì?

Tuyệt chiêu phối màu trong bao bì giấy

1. Màu đơn sắc

Phổ biến và đơn giản hơn cả trong phương thức phối màu trên bao bì giấy là sử dụng màu đơn sắc. Dễ chịu, đơn giản và không quá cầu kỳ phức tạp đã mang đến cho người nhìn cảm giác cực kỳ dễ chịu. Người thiết kế thường chỉ dùng một màu duy nhất hoặc linh hoạt sử dụng nhiều sắc độ khác nhau trên cùng một màu để tạo nên sự cộng hưởng tương đồng.

IMG 0038

Cách phối màu này thường được sử dụng nhiều trong các thiết kế bao bì giấy, hộp đựng có phong cách tối giản, đơn thuần để lôi cuốn người nhìn tập trung vào các yếu tố quan trọng như nội dung và hình dáng của thiết kế. Điều nãy cũng giúp mắt của người nhìn không bị chi phối và xao nhãng bởi các chi tiết thừa, dễ dàng làm nổi bật các thông điệp, nội dung mà bao bì muốn thể hiện.

Tuy nhiên, phương thức phối màu đơn sắc cũng có những hạn chế nhất định đối với cảm xúc của người nhìn. Sự đơn giản sẽ dễ mang đến cảm giác đơn điệu trong cách phối màu trên bao bì giấy, điểm nhấn dễ bị trôi tuột nếu không cẩn trọng và cân nhắc.

2. Cách phối màu tương đồng trong thiết kế bao bì giấy

IMG 9973

Không giống với phương thức phối màu đơn sắc, cách phối màu tương đồng trong thiết kế bao bì giấy thường là sự cộng gộp của ba gam màu chủ đạo trên cùng một sản phẩm. Đây là những gam màu có sự hài hòa tốt nhất với những màu kế bên trên bảng màu, để tạo nên sự nhã nhặn và thu hút.

Việc phối màu tương đồng sẽ được bắt đầu từ việc nhà thiết kế chọn lựa một màu chủ đạo để sử dụng nhiều nhất trong sản phẩm bao bì giấy và dựa trên nguyên lý kết hợp, tương tác với màu chính để lựa chọn các màu phát triển. Sau đó, màu thứ hai sẽ được quyết định với chức năng giúp phân biệt các phần nội dung quan trọng của sản phẩm. Và màu thứ 3 thường dùng để phụ trợ cho những chi tiết trang trí (ít quan trọng hơn) trên thiết kế bao bì giấy.

Sự đa dạng trong màu sắc này đã có những tác động không nhỏ đến người tiêu dùng. Khách hàng có thể dễ dàng nhận biết được những phần mục khác nhau trên bao bì giấy để bắt được thông tin chính. Đồng thời, sự pha trộn màu sắc này thường mang lại cho người nhìn cảm giác vừa mắt, êm dịu, nhẹ nhàng cho một mẫu thiết kế.

3. Phối màu bổ túc trực tiếp trong thiết kế bao bì giấy

IMG 9965

Nếu muốn có một sản phẩm bao bì giấy tạo cảm giác năng động, tự tin và nhiều năng lượng thì phương thức phối màu đối xứng trên vòng tròn bảng màu là một sự sự lựa chọn thông minh và hợp lý.

Vẫn dựa trên nguyên tắc chọn màu chủ đạo và phát triển màu phụ dựa trên điểm nhìn đối xứng. Sự cân nhắc chọn những gam màu có sắc độ nhạt sẽ giúp cho việc phối màu không bị nhức mắt, phản tác dụng đối với việc truyền tải thông điệp với khách hàng.

suutam

Tin Tức Liên Quan

logo lehuyCÔNG TY TNHH SX - TM - DV LÊ HUY
Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0304228302 do
Sở Kế Hoạch & Đầu Tư TP.HCM cấp ngày 06/03/2006
Người đại diện: Trần Lê Thu Hồng
78 Diệp Minh Châu, Phường Tân Sơn Nhì,
Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: 028 3810 7816 - Fax: 028 3810 7817
Mã số thuế: 0304228302 - Hotline: 0903 753 559
Zalo: 0913524248

Email: lehuy@lehuydesign.vn
Website: www.lehuydesign.vn
creditcards all

20150827110756 dathongbao

0
Shares
0
Shares