KIẾN THỨC NGÀNH IN

Kỹ thuật dập chìm là gì và tại sao nên dùng kỹ thuật dập chìm?

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Trong các kỹ thuật gia công sau in, kỹ thuật dập chìm được sử dụng khá phổ biến, với hiệu ứng tạo thành rất độc đáo, ấn tượng. Công nghệ in ấn ngày càng phát triển nhưng kỹ thuật dập chìm vẫn được nhiều người lựa chọn. Cùng tìm hiều về kỹ thuật này nhé.

ky thuat dap chim 01

Kỹ thuật dập chìm là gì?

Kỹ thuật dập chìm là kỹ thuật in đặc biệt, được sử dụng khá phổ biến hiện này. Kỹ thuật này sẽ thực hiện khi các phần tử in sẽ được dập thấp hơn so với mặt phẳng nền, như thế sẽ làm rõ gây ấn tượng hơn các phần tử in.

Thường người ta dùng Kỹ thuật dập chìm trong in danh thiếp, in thiệp cưới hay menu nhà hàng…

So với kỹ thuật in nổi thì in dập chìm còn khá mới mẻ, chỉ mới nổi lên trong vài năm gần đây mà thôi. Với kỹ thuật in này, những ký tự, chữ viết, hình ảnh cần in sẽ được người thợ in chìm so với mặt phẳng in.

Mặt phẳng in này có thể làm bằng nhiều chất lượng khác nhau, từ giấy, nhựa cho đến vải.

ky thuat dap chim 02

Kỹ thuật in dập chìm tạo sản phẩm bắt mắt

Kỹ thuật in tạo ra những sản phẩm bắt mắt, ghi được dấu ấn cá nhân của khách hàng. Đồng thời, nhờ thế những sản phẩm in ấn cũng tinh tế và tỉ mỉ hơn, biến con người, khung cảnh sử dụng chúng trở nên sang trọng hơn.

Từ một thiết kế ban đầu đã được chuẩn bị với những họa tiết, màu sắc như ý, chúng sẽ được đưa qua các loại máy ép, máy dập để in lên bề mặt vật liệu. Tùy thuộc vào yêu cầu mà độ dập chìm sẽ linh hoạt thay đổi cho phù hợp.

Có thể in theo nhiều kiểu thiết kế với các chi tiết, hình ảnh khác nhau mang các hình dáng đa dạng. Đồng thời màu sắc cho phần tử cũng rất phong phú và cực kỳ nổi bật.

Trong kỹ thuật in ấn dập chìm này, máy in dĩ nhiên đóng vai trò quan trọng, và có rất nhiều loại máy in dập chìm trên thị trường. Với công nghệ in ấn ngày càng phát triển thì những loại mấy in dập chìm cũng dần được cải thiện và làm mới cho phù hợp hơn với thị hiếu người tiêu dùng. 

ky thuat dap chim 03

Kỹ thuật dập chìm đẹp, chất lượng đồng đều

Những sản phẩm in ấn dập chìm cuối cùng thu được luôn đạt chất lượng ổn định, đồng đều, làm hài lòng người sử dụng.

Tại sao nên in dập chìm cho ấn phẩm của bạn?

Những sản phẩm của kỹ thuật in dập chìm thật sự là đẹp mắt và cực kỳ ấn tượng. Chính vì lẽ đó mà càng ngày nó càng được người sử dụng chọn dùng. Đây là một trong những cách mà các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp lựa chọn để thể hiện sự đẳng cấp của mình.

Vừa nhìn vào là đã có thể cảm nhận được ngay sự khác biệt rồi. Vậy hãy xem, kỹ thuật in này có những điểm nổi bật gì mà có sức hút đến như thế nhé.

Ưu điểm vượt trội của kỹ thuật dập chìm

Thẩm mỹ cao

ky thuat dap chim 04

Sản phẩm in dập chìm đều rất đẹp mắt

Những sản phẩm của in dập chìm khá đẹp mắt, không quá nhàm chán và quen thuộc như những phương pháp in thông thường khác.

Phần tử in được dập chìm được phối màu một cách khác biệt đã biến hóa cho sản phẩm một cách vô cùng tài tình.

Tiện dụng

Kỹ thuật dập chìm có thể ứng dụng vào nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.

Ví dụ: Nếu như bạn đang làm ngành quảng cáo, và bạn luôn muốn quảng cáo được khách hàng chú ý và quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm, thông điệp, thương hiệu của mình. Dĩ nhiên là sản phẩm của bạn phải mang một đặc điểm nào đó thực sự đáng chú ý thì mới gây được cảm tình chứ. Và với các ấn phẩm quảng cáo, in ấn, nhận diện thương hiệu, in dập chìm làm được điều này.

Nếu bạn làm trong ngành hàng ăn uống, muốn in một chiếc menu thật bắt mắt, khiến khách hàng thích thú thì in dập nổi cũng có thể. Điều đó thể hiện sự chuyên nghiệp, có đầu tư của nhà hàng đó. Dĩ nhiên khách hàng sẽ thích một nơi như thế.

Hoặc nếu đó là chiếc thiệp cưới của bạn cần thiết kế thì chắc hẳn bất cứ ai nhận được cũng sẽ thích mẫu thiệp thực sự độc, lạ, đẹp, nhìn vào là biết ngay chủ nhân cũng như sự chuyên nghiệp, sang trọng. Và kỹ thuật in dập chìm sẽ giúp bạn nổi bật hơn trong sự kiện trọng đại này.

In được số lượng lớn, thời gian nhanh, chất lượng đồng đều

Kỹ thuật dập chìm có thể in ấn số lượng lớn, đòi hỏi sự nhanh chóng, khẩn trương. Kỹ thuật in đảm bảo chất lượng sản phẩm ổn định, dù in số lượng lớn cũng cho chất lượng tốt, đồng đều.

Mặc dù có nhiều ưu điểm vượt trội nhưng kỹ thuật dập chìm cũng tồn tại một số hạn chế cần được khắc phục trong tương lai, nhất là về giá thành.

 Kỹ thuật dập chìm đòi hỏi các loại máy móc hiện đại, kỹ thuật in cũng cần hiện đại. Chính vì thế mà giá thành trên mỗi sản phẩm dập chìm cao hơn so với các sản phẩm của những kỹ thuật in khác.

SƯUTẦM

Tin Tức Liên Quan

logo lehuyCÔNG TY TNHH SX - TM - DV LÊ HUY
Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0304228302 do
Sở Kế Hoạch & Đầu Tư TP.HCM cấp ngày 06/03/2006
Người đại diện: Trần Lê Thu Hồng
78 Diệp Minh Châu, Phường Tân Sơn Nhì,
Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: 028 3810 7816 - Fax: 028 3810 7817
Mã số thuế: 0304228302 - Hotline: 0903 753 559
Zalo: 0913524248

Email: lehuy@lehuydesign.vn
Website: www.lehuydesign.vn
creditcards all

20150827110756 dathongbao

0
Shares
0
Shares