KINH NGHIỆM THIẾT KẾ

5 lời khuyên hữu ích khi thiết kế brochure

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Sau đây là những lời khuyên Từ một chuyên gia in ấn Brochure – Ông Shawn MacKinnon – Giám đốc brochuresource về những thủ thuật cần thiết để thiết kế brochure chuyên nghiệp

 

thiet-ke-brochure

 

Lời khuyên 1: Cần biết chính xác kích thước in của brochure


Một trong những lỗi phổ biến nhất thường xảy ra là những người thiết kế brochure không thiết lập kích thước chính xác cho brochure. Không nên sử dụng một bản thiết kế có size 8,5 x 11 và in trên khổ giấy 8×10. Vì  khi dịch vụ in ấn kéo dài hoặc thu nhỏ tài liệu cho phù hợp với giấy sẽ ảnh hưởng đến chất lượng, độ phân giải của thành phẩm.

 

Lời khuyên 2: Hãy thiết lập Bleed


Bleed là gì? Hãy hình dung nó như một thiết lập an toàn về kích thước để sau khi xén, thành phẩm sẽ không bị thiếu hụt các chi tiết ở mép. Sản phẩm thường được in với nhau ở dạng tấm lớn, và sau đó cắt thành từng đơn vị nhỏ. Quá trình xén với số lượng lớn có thể gây sai lệch ít nhiều về kích thước.
 
Lời khuyên 3: Độ phân giải (Resolution) là yếu tố cực kỳ quan trọng


Sử dụng độ phân giải cao cho hình ảnh trong thiết kế của bạn là một bước quan trọng để tạo ra một brochure chuyên nghiệp. Vì nếu bạn sử dụng độ phân giải không thích hợp (quá thấp), hình ảnh của thành phẩm sau khi in sẽ bị mờ, vỡ hạt…vv.


Các hình ảnh bạn nhìn thấy trên màn hình máy tính của bạn thường là 72 dpi (dots-per-inch), đó là đọ phân giải tốt để xem trên màn hình, nhưng nó không thích hợp cho việc in một brochure chuyên nghiệp. Hình ảnh của bạn nên để ít nhất là 300 dpi để in với độ sắc nét rõ ràng đầy đủ.
 
Lời khuyên 4:  Chú trọng việc chọn giấy để in


Hầu hết các nhà in thường cung cấp hoặc là một giấy 80, 100, 150…vv. Tùy vào mục đích để chọn cho mình loại giấy và định lượng giấy phù hợp với sản phẩm. Khi sử dụng giấy đẹp hơn, dày hơn, bạn có thể thuyết phục các khách hàng tiềm năng rằng bạn chuyên nghiệp hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn.
 
Lời khuyên 5: Hãy là bản gốc và được sáng tạo


Hãy xem xét cẩn thận những gì bạn muốn ở các brochure của bạn, nên tự đặt câu hỏi: Thông điệp cần chuyển tải là gì?
Bạn có thể bắt đầu bằng cách nhìn vào đối thủ cạnh tranh của bạn để xem những phương pháp họ đang dùng để tiếp cận trong các brochure quảng cáo của họ. Họ đã cung cấp tất cả các thông tin liên lạc cần thiết? Điều gì khiến cho các brochure của đối thủ cạnh tranh xuất hiện trên tay bạn? …vv.


Hãy nhớ rằng, các mặt ngoài của brochure phải thực sự ấn tượng, bắt mắt với tất cả mọi người khi nhìn lướt qua, có vậy thì brochure của bạn đủ sức hấp dẫn cho khách hàng muốn nhặt nó lên xem!

Nguồn : homebusiness

Tin Tức Liên Quan

 

0
Shares
0
Shares