KINH NGHIỆM THIẾT KẾ

Kinh nghiệm thiết kế tờ rơi đẹp

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Thiết kế tờ rơi đòi hỏi sự sáng tạo, thẩm mỹ rất cao. Do đó việc thiết kế chúng rất công phu và mỗi nhà thiết kế lại có cách truyền tải nội dung và hình ảnh cũng như ý tưởng khác nhau vào đó để đạt được hiệu quả tốt nhất cho tờ tơi, tờ gấp.

 

Bí quyết thiết kế tờ rơi đẹp

 

Dưới đây là một vài bí quyết thiết kế tờ rơi chuyên nghiệp giúp đảm bảo tốt đa hiệu quả của tờ rơi trong chiến dịch quảng cáo, marketing

 

Tờ rơi thường được sử dụng trong các hội chợ triển lãm hoặc phát trên đường phố để giới thiệu về các sản phẩm dịch vụ, hoặc một sự kiện sắp ra mắt. Tờ rơi thường được sử dụng với kích thước A4 hoặc A5, cũng có nhiều kích thước đặc biệt khác được sử dụng. Về chất liệu giấy, do tờ rơi chỉ sử dụng trong 1 chiến dịch, người nhận cũng thường ít lưu lại như Catalogue nên thường được in trên giấy mỏng hoặc trung bình, ít khi sử dụng giấy quá dày

 

1. Hình ảnh và màu sắc:

 

Hãy sử dụng một hình ảnh ấn tượng, nổi bật, không nên tham lam sử dụng quá nhiều ảnh nhỏ, nếu có nhiều sản phẩm thì vẫn nên sử dụng một ảnh chính nổi bật, các ảnh nhỏ bạn nên sắp xếp hợp lý, theo danh mục hoặc bố cục có trật tự. Hình ảnh bắt mắt sẽ thu hút người nhìn ngay từ đầu, tạo ấn tượng tốt ngay sẽ giúp họ xem tiếp các nội dung chi tiết, còn nếu thiết kế nhạt nhòa, nhàm chán thì tờ rơi có thể bị cho vào thùng rác ngay. Bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều màu sắc lòe loẹt, tất nhiên cần sử dụng màu sắc hợp lý tạo sự sinh động và thu hút nhưng cần phải có nguyên tắc trong việc phối màu. Nếu thiết kế hướng đến đối tượng trẻ em thì bạn nên dùng nhiều màu sắc nổi bật và bắt mắt tạo sự hấp dẫn.

 

1

 

2. Bố cục:

 

Cần phải có sự sắp xếp khoa học và sáng tạo, không nên quá lằng nhằng và phức tạp, giữ sự đơn giản hợp lý là một nguyên tắc trong thiết kế đồ họa. Bạn nên lưu ý trong việc sử dụng khoảng trắng trong thiết kế, không nên dàn đều mọi thứ, khoảng trắng sẽ giúp các đối tượng nổi bật

 

3. Font chữ:

 

Chỉ nên sử dụng các font chữ đặc biệt tại một số vị trí đặc biệt nào như tiêu đề hoặc những gì bạn cần làm nổi bật, hạn chế sử dụng các font quá bay bướm cho các đoạn giới thiệu chi tiết về sản phẩm hay dịch vụ. Các font chữ nghệ thuật, bay bướm hay được sử dụng trong các tờ rơi cho trẻ em, mỹ phẩm, nghệ thuật… Các nhà thiết kế chuyên nghiệp thường ít khi sử dụng quá 3 font chữ trong 1 mẫu thiết kế. Sử dụng quá nhiều font chữ nhìn bản thiết kế lằng nhằng và nghiệp dư.

 

4. Hãy làm nổi bật tiêu đề hoặc thông điệp chính

 

Lần đầu nhìn thấy một tờ rơi, người nhận sẽ ít khi chú ý đến các chi tiết, nếu bạn có 1 thông điệp được làm nổi bật, tạo sự chú ý trong cái nhìn đầu tiên thì bạn đã thành công. Làm nổi bật tiêu đề rất quan trọng.

 

thiet-ke-to-roi-quang-cao

 

5. Làm nổi bật những lợi ích của sản phẩm và dịch vụ

 

Bạn không nên viết nội dung với văn phong chỉ giới thiệu về sản phẩm hay thế này, tốt thế kia. Bạn cần khéo léo kết hợp giữa giới thiệu chủ quan theo ý bạn và nhấn mạnh vào những lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được. Bạn cũng nên cân nhắc chọn lưa và đưa những nội dung chính vào tờ rơi, không nên ôm đồm và nhồi nhét quá nhiều thư vào 1 tờ rơi nhỏ. Nếu khách hàng cần tìm hiểu kỹ thì sẽ có nhiều cách khác nhau như tư vấn trực tiếp, giới thiệu trên website…

 

Tập trung vào những thứ khách hàng bạn sẽ nhận được, quan tâm đến quyền lợi của họ là một nguyên tắc hàng đầu trong marketing, nó tốt hơn nhiều so với việc bạn chỉ luôn nói về mình: Tôi là ai, tôi thế nọ, tôi thế kia, tôi tốt, hay… Với khách hàng thì bạn là ai không quan trọng bằng việc họ sẽ nhận được những lợi ích cụ thể gì nếu sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn

 

6. Nghiên cứu đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn

 

Bạn cần phải biết rõ đối tượng bạn sẽ phát tờ rơi là ai, bạn quảng cáo tờ rơi cho đối tượng nào, thu nhập cao hay thấp, phát trong hoàn cảnh, vị trí nào cũng cần được tính đến trước để tăng tối đa hiệu quả, tránh lãng phí. Nếu bạn phát tờ rơi quảng cáo một dịch vụ spa cao cấp đến đối tượng là học sinh thì rõ ràng là sự lãng phí rất lớn. Hãy ngắm trúng rồi hãy bắn!

 

7. Dùng các từ ngữ thúc đẩy hành động mua hàng:

 

Sử dụng các mã giảm giá hoặc deal với thời hạn nhất định, các câu chữ lôi cuốn làm cho người đọc muốn sử dụng sản phẩm ngay để tạo sự hưng phấn cho người đọc. Có thể sử dụng những ưu đãi đặc biệt nếu khách hàng mua hàng ngay. Hoặc ít ra bạn cũng cần tạo sự thu hút và sự tò mò muốn tìm hiểu kỹ hơn

 

Thiết kế tờ rơi cũng giống như việc bạn biết 1 bài văn, đi từ khái quát tới chi tiết, và muốn viết đúng với đề tài thì bạn không thể không đọc yêu cầu. Để thiết kế tờ rơi hiệu quả bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây

 

Những lưu ý khi thiết kế tờ rơi quảng cáo

 

1. Mục đích của thiết kế và in tờ rơi này là gì?

 

Hãy xác định mục đích của việc thiết kế và in tờ rơi bằng cách tự hỏi nếu sản phẩm bạn tự thiết kế cho chính mình. Còn nếu sản phẩm thiết kế cho người khác bạn cần tìm hiểu rõ mục đích của họ, bạn có xác định được mục đích của tờ rơi thì bạn mới định hướng được cần phải thiết kế như thế nào cho phù hợp với mục đích và đạt hiệu quả.

 

thiet-ke-to-roi

 

2. Bạn muốn gì ở sản phẩm này?

 

Sau khi xác định được mục đích trong việc thiết kế và in tờ rơi , bạn phải xác định thông điệp mà bạn muốn truyền tải qua tờ quảng cáo này.

 

3. Lập kế hoạch cho thiết kế tờ rơi

 

Hãy thiết kế trình bày tờ rơi quảng cáo một cách cẩn thận . Hãy nhớ rằng ấn tượng đầu tiên là lâu dài . Các trang bìa phải hấp dẫn và nên có tên, thương hiệu hình ảnh của công ty / sản phẩm / dịch vụ , hình ảnh hay đồ họa hay các thông tin cần thiết khác.

 

4. Hiện thực hóa ý tưởng thiết kế và in tờ rơi của mình

 

Hãy viết ra tất cả mọi thứ bạn muốn có trong việc thiết kế và in tờ rơi , tờ gấp. Bao gồm các lợi ích cho khách hàng và tại sao họ nên chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn so với các đối thủ cạnh tranh. Nên giới thiệu ngắn gọn về công ty của bạn , một số nhận xét của khách hàng khác và địa chỉ liên lạc của bạn.

 

5. Phong cách viết nội dung trên thiết kế tờ rơi

 

Các câu chữ nên cô đọng , ngắn gọn . Chỉ cung cấp các thông tin cần thiết . Hãy nhớ rằng hầu hết mọi người đều không hứng thú đọc các nội dung dài dòng. Sử dụng câu từ mạnh mẽ, với những cụm từ đạp thẳng vào tâm lý người đọc như: tiết kiệm, mới, kết quả, bảo lãnh, miễn phí, bán, chứng minh.

 

6. Tiêu đề cho thiết kế tờ rơi quảng cáo

 

Sử dụng tiêu đề để thu hút sự chú ý cho nội dung của tờ rơi.Các tiêu đề này nên thể hiện một phông chữ lớn hơn, màu sắc khác nhau hoặc in đậm.

 

7. Chú ý về mặt ngữ pháp và chính tả

 

Luôn có người khác kiểm tra lại nội dung trong việc thiết kế và in tờ rơi. Hãy đảm bảo chắc chắn rằng không có lỗi ngữ pháp hoặc chính tả xảy ra trong tờ rơi quảng cáo…

 

8. Kết hợp màu sắc trong thiết kế tờ rơi

 

Khi bạn sử dụng màu sắc, hãy nhận thức các màu sắc mà bạn đang sử dụng. Một số màu sắc, như màu vàng, rất khó nhìn thấy. Các văn bản và nền các màu sắc bạn sử dụng cần bổ sung cho nhau. Đảm bảo rằng màu nền trước của bạn (văn bản) là rõ ràng và nhẹ nhàng vào mắt khi kết hợp với màu nền phía dưới.

 

9. Chất lượng giấy in tờ rơi quảng cáo

 

Chất lượng giấy đóng một vai trò rất quan trọng khi bạn muốn gây ấn tượng với ai đó bằng thiết kế và in tờ rơi quảng cáo. Hãy nhớ rằng nếu tài liệu quảng cáo của bạn sẽ được thiết kế tốt, chất lượng tốt, nội dung hay nhưng chất lượng giấy kém thì cơ hội tờ rơi chui vào thùng rác là rất khả thi vì khách hàng không muốn cầm một tờ giấy với chất lượng tồi.

 

–        Kết luận

 

Một tờ rơi chuyên nghiệp là sự kết hợp của nhiều yếu tố và cần một số bí quyết: Hình ảnh, nội dung, bố cục, một tờ rơi đẹp sẽ giúp bạn phát triển thương hiệu, tiếp cận được với các khách hàng mục tiêu, tăng doanh số bán hàng. Hy vọng với các bí quyết thiết kế tờ rơi trên bạn sẽ sáng tạo ra một tờ rơi ấn tượng nhất cho hoạt động marketing của công ty bạn

 

Tin Tức Liên Quan

 

0
Shares
0
Shares