KINH NGHIỆM THIẾT KẾ

Thiết kế menu nhà hàng theo cách khoa học

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Những tuyệt chiêu thu hút thực khách, khiến thực khách “cháy túi” trong niềm vui của các nhà hàng, quán ăn thông qua cáchthiết kế menu nhà hàng, thưc đơn nhà hàng . Những thiết kế menu áp dụng một số kỹ thuật được khoa học chứng minh là kích thích thực khách gọi nhiều món hơn. Như thế những chủ cửa hàng sẽ thu được nhiều lợi nhuận hơn.

 

Hiện tại nhà hàng, quán ăn cạnh tranh nhau gay gắt, vì thế đối với mỗi thực khách khi ghé vào nhà hàng, nhà hàng luôn có chính sách thu hút khách gọi nhiều món hơn bằng những chiêu thức khuyến mãi coupon, hoặc menu theo set. và một cách khác hiệu quả và khoa học, nhưng lại rất ít ai biết và áp dụng.

 

mau-thiet-ke-menu-nha-hang-giay-boi

 

Những thiết kế menu nhà hàng khoa học để kinh doanh hiệu quả hơn.

 

Đó là cách thiết kế menu áp dụng những nguyên tắc khoa học, để khiến khách hàng mạnh tay gọi món, thỏa sức chi tiêu mỗi khi bước vào nhà hàng của bạn. Hãy cùng chúng tôi điểm qua các phương pháp này và nếu thấy hay hãy áp dụng ngay chothiết kế menu sắp tới của mình ngay nhé.

 

Lý do đơn giản là vì thực khách không thể quan tâm tới giá cả của một món ăn, họ sẽ thoải mái chi tiêu thả ga và lựa chọn đồ theo ý thích, không phải đắng đo suy nghĩ về giá món ăn này có quá mắc không, có quá rẻ không?

 

in-to-roi-nha-hang6

 

Hạn chế sử dụng đơn vị USD hoặc $ trong thực đơn.

 

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, khi vào nhà hàng ăn, thực khách có tâm lý dè chừng hơn trong việc chi tiêu khi thực đơn có ghi giá tiền, nhất là tiền USD hay sử dụng biểu tượng $. Những con số này dường như cảnh bảo họ “hãy thận cẩn trọng khi gọi món”, nếu không bạn sẽ phải “cháy túi”. Vì thế những menu thiết kế sử dụng đơn vị USD hoặc $ sẽ không hiệu quả trong việc khiến khách hàng có thỏa mái chọn lựa thức ăn.

 

Vì thế nếu có thể bạn đừng để đơn vị tính lên món ăn, đặc biệt là USD hoặc $. Có thể đổi nó sang VNĐ để cảm thấy mọi thứ nhẹ nhàng hơn.

Hãy ghi giá món ăn trên thực đơn bằng số lẻ

 

Các siêu thị hiện nay, luôn sử dụng chiêu ghi giá sản phẩm bằng những con số lẻ. Ví dụ như: 10.000đ thì sẽ ghi thành 9.999đ. Hành động này sẽ đánh lừa thị giác của con người, bởi người ta sẽ chỉ chú ý đến con số trước sau dấu phẩy và họ thấy rằng nó rẻ hơn rất nhiều, cho dù sự thật nó chỉ chênh nhau 0.001 đồng.

 

Trong thiết kế menu nhà hàng bạn cũng có thể áp dụng phương pháp tương tự. Nhưng sự áp dụng này phải có chọn lọc chút nhé. Bạn không thể ghi số lẻ đến 3 con số như ở siêu thị được. Vậy thì chúng ta phải làm sao bay giờ? Cũng khá đơn giản thôi, ví dụ như bạn bán món 50.000đ thì có thể hạ giá xuống còn 49.000đ, khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái và yên tâm với con số 49.000đ hơn so với 50.000đ.

 

21595564391 7a0df7e456 b

 

Hãy đặt tên món ăn lạ hoặc thân thiết gần gũi.

 

Tò mò luôn là bệnh của đại đa số con người vì thế nếu bạn đặt tên món ăn thật lạ, thật đặc biệt. Sẽ khiến khiến thực khách tò mò và họ sẽ gọi nó thật nhiều thế thôi.

Một cách khác cũng rất hiệu quả đó là: hãy sáng tạo ra các món ăn với tên gọi bắt mắt, gắn liền với hình ảnh bữa cơm gia đình ấm cúng.   Theo các chuyên gia, điều này khiến thực khách cảm thấy thỏa mãn và dễ chịu hơn khi dùng bữa ở ngoài. Kết quả là không những chi tiêu nhiều hơn mà họ còn ưa thích và muốn gắn kết lâu dài với nhà hàng, quán ăn.  

Thiết kế menu nhà hàng sử dụng những hình ảnh bắt mắt.

 

    Nói tới sử dụng hình ảnh cho món ăn, không phải nhất thiết là cứ mỗi món bạn phải tìm 1 hình ảnh. Hãy chọn 1 hình ảnh đại diện thật ấn tượng, nó có thể chẳng phải là hình ảnh thật của món ăn của nhà hàng, bởi vì nó chỉ là hình đại diện. Chẳng ai có thể bắt bẻ bạn được về điều này. Việc sử dụng hình ảnh món ăn đẹp, bắt mắt sẽ kích thích cảm giác thèm ăn của con người, khiến họ gọi món nhanh hơn và nhiều hơn.

 

 

menu-de-ban

 

Bố cục thiết kế menu nhà hàng theo tỉ lệ vàng

 

    Điều này có thể trước đây bạn chưa từng nghĩ đến, những thực sự nó rất hiệu quả. Khoa học đã chứng minh, lần đầu tiên nhìn vào thứ gì đó, con người có xu hướng nhìn từ trái sang phải, từ trên xuống dưới, điểm dừng lâu nhất thường là góc bên trên bên phải. Đâu phải tự nhiên tất cả màn hình của microsoft đều có nút tắt ở phía trên cùng bên phải của màn hình, nó chính là vị trí “vàng“. Những món ăn được đặt trên vị trí “vàng”sẽ được khách hàng ưu tiên chọn lựa, nếu bạn để những món ăn thật đắt lên đó, sẽ tăng doanh thu của bạn đáng kể.

 Sample-menu-1024x651

 

Hãy chọn bố cục hợp lý cho thiết kế thực đơn

 

Làm việc một cách khoa học sẽ mang hiệu quả công việc rất cao, thiết kế menu cũng thế, nó cũng cần phải áp dụng những nghiên cứu khoa học thực tiễn để tăng hiệu quả. Cái thời thiết kế menu đại trà, thiết kế kế menu theo mẫu đã quả, giờ đây thiết kế menu là phải sáng tạo dựa trên khoa học, thiết kế menu không chỉ cần đẹp mà còn phải hiệu quả.

suu tam 

 

Tin Tức Liên Quan

logo lehuyCÔNG TY TNHH SX - TM - DV LÊ HUY
Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0304228302 do
Sở Kế Hoạch & Đầu Tư TP.HCM cấp ngày 06/03/2006
Người đại diện: Trần Lê Thu Hồng
78 Diệp Minh Châu, Phường Tân Sơn Nhì,
Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: 028 3810 7816 - Fax: 028 3810 7817
Mã số thuế: 0304228302 - Hotline: 0903 753 559
Zalo: 0913524248

Email: lehuy@lehuydesign.vn
Website: www.lehuydesign.vn
creditcards all

20150827110756 dathongbao

0
Shares
0
Shares