KINH NGHIỆM THIẾT KẾ

Những kinh nghiệm cần biết khi thiết kế Website

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Bạn đang muốn thiết kế website nhưng lại băn khoăn khi có hàng trăm công ty chào mời với những con số khác nhau, có những công ty chào mời web giá rẻ chỉ với vài trăm nghìn nhưng cũng có công ty đưa ra những con số rất cao. Vậy đâu thực sự là một website bạn đang cần?

 

 Bạn không có những kiến thức về IT nên chẳng biết lựa chọn thế nào để có được một website chuyên nghiệpcùng với một chi phí phải chăng. Đó là trăn trở chung của rất nhiều người khi chưa có kinh nghiệm thiết kế website lần nào. Xin chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm sau để có một lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

 

1thietkew

 

Thứ nhất: Hãy xem lại khả năng tài chính và nhu cầu thực tế của bạn là gì?

 

Nếu bạn mới tập tành bước chân vào kinh doanh online, chi phí đầu tư không muốn bỏ ra nhiều thì nên thiết kế một website với tính năng đơn giản cần thiết trước, không nên tham lam thiết kế quá nhiều tính năng mà không sử dụng đến thì rất phí. Có thể khi tư vấn các công ty thiết kế website hay gợi ý cho bạn rất nhiều tính năng hấp dẫn, tuy nhiên hãy cân nhắc thật kĩ trước khi làm vì bạn vẫn có thể nâng cấp các tính năng đó trong tương lai khi cần đến.

 

Thứ hai: Bạn đã xây dựng ý tưởng cho website muốn thiết kế chưa?

 

Trên thị trường website hiện nay có 2 hình thức thiết kế webisteđể bạn lựa chọn:

Thiết kế website theo mẫu: Nghĩa là bạn sẽ chọn 1 mẫu trong kho giao diện website của công ty đó và thiết kế theo bố cục như vậy. Tùy theo công ty thiết kế mà sẽ có những chính sách khác nhau, có công ty sẽ hỗ trợ chỉnh sửa màu sắc và các chi tiết khác cho phù hợp với ngành nghề của bạn, có công ty không hỗ trợ gì hết. Tuy nhiên nếu bạn là người thích phong cách riêng và chuyên nghiệp thì không nên chọn hình thức này.

 

Thiết kế website theo yêu cầu: Với hình thức này, website sẽ được thiết kế hoàn toàn theo yêu cầu giao diện và tính năng mà bạn mong muốn. Nếu chọn hình thức này hãy lên ý tưởng thiết kế trước nhé: Màu sắc chủ đạo? Phong cách ra sao? Bố cục bạn cần? Tính năng bạn muốn có? Hãy suy nghĩ thật kĩ những thứ bạn cần và muốn có để không phải thiếu sót khi thiết kế, bên cạnh đó nên trao đổi thêm với nhân viên tư vấn vì với những kinh nghiệm họ có được sẽ giúp bạn có một website hoàn chỉnh hơn.

 

Thứ ba: Hãy tìm hiểu các kiến thức cơ bản trước khi thiết kế website

 

Bạn đã biết gì về website chưa, nếu chưa hãy tìm hiểu những kiến thức cơ bản về website trước khi quyết định để đưa ra những lựa chọn sáng suốt nhất nhé.

 

Để có được một website hoạt động trên internet  như bạn vẫn thường thấy cần có 3 yếu tố: Tên miền, hosting và website được thiết kế .

 

Về tên miền,  bạn có thể hiểu đơn giản giống như địa chỉ nhà của mình vậy. Bạn có website, có hosting để chứa website rồi mà chẳng có tên miền thì chẳng ai biết mình ở đâu hết. Có 2 loại tên miền,  tên miền Quốc Tế và tên miền Việt Nam, tùy theo nhu cầu của bạn mà chọn dùng loại nào cho phù hợp. Để xem tên miền mình muốn đăng ký đang trong trạng thái tự do hay đã có người sử dụng có thể tra cứu tại các trang này:

 

Về hosting, bạn có thể xem hosting giống như môt chiếc usb chứa đựng dữ liệu mà bạn hay sử dụng, nhưng ở đây thứ nó sẽ chứa đựng là toàn bộ website của bạn. Trong hosting có 2 yếu tố cần quan tâm đó là dung lượng và băng thông. Với dung lượng càng nhiều, bạn có thể up nhiều dữ liệu lên website hơn . Băng thông càng lớn thì cho phép càng nhiều người truy cập hơn, nếu mức băng thông thấp mà có quá nhiều người truy cập sẽ xảy ra tình trạng nghẽn làm website tạm thời ngừng hoạt động.

 

Với một website mới thiết kế, bạn không cần thuê hosting với dung lượng và băng thông quá nhiều, việc không sử dụng hết chỉ gây lãng phí cho bạn. Vì cạnh tranh nên chi phí thuê hosting của các công ty có mức giá không chênh lệch nhau nhiều, bạn có thể tham khảo giá hosting của từng công ty trước khi quyết định.

 

Về website, nếu bạn không có những hiểu biết về công nghệ và chưa có kinh nghiệm thiết kế websitelần nào thì thật khó khăn để biết đâu là một website chuyên nghiệp. Một website chỉ được đánh giá là chuyên nghiệp khi cả giao diện bên ngoài và bộ source bên trong đều chuyên nghiệp. Một chiếc áo nhìn bên ngoài rất  lộng lẫy nhưng bên trong lại chấp vá tùm lum thì không thể được xem là một sản phẩm chuyên nghiệp được.

 

Sau đây là những lưu ý bạn nên hỏi nhân viên tư vấn trước khi chọn mặt gửi vàng: Source web dùng chung hay source riêng của bạn ? Web có được tối ưu code SEO để thân thiện với Google không? Trang quản trị có dễ sử dụng không, bạn sẽ được cập nhật thay đổi những thông tin nào trên website? Website có tương thích với hầu hết trình duyệt? Việc nâng cấp website sau này có dễ dàng không? Chi phí duy trì các năm sau bao gồm những gì? Chế độ bảo hành hậu mãi ra sao?

 

Thông thường các công ty thiết kế websitehiện nay đều cung cấp các dịch vụ này, khi được tư vấn bạn nên hỏi xem khi sử dụng dịch vụ thiết kế website của công ty có được tặng kèm thêm tên miền và hosting không nhé. Tùy công ty mà sẽ có những chính sách khác nhau, bạn nên tìm hiểu kĩ để có thể so sánh trước khi quyết định. Bạn có thể đăng ký tên miền ở công ty này, thiết kế website ở công ty khác và thuê host ở công ty nọ, tuy nhiên tốt nhất nếu được hãy sử dụng các dịch vụ đó ở cùng một công ty sẽ dễ quản lý hơn.

 

Thứ tư: Lựa chọn công ty thiết kế websitephù hợp

 

Đứng giữa hàng trăm sự lựa chọn khác nhau, bạn có một lợi thế là không bị tình trạng độc quyền ép giá như một số lĩnh vực khác, hãy vận dụng những hiểu biết cơ bản về website đã tìm hiểu ở trên để cân đo đong đếm lại những cái được và mất của từng công ty mà đưa ra lựa chọn tốt nhất.

 

Chúc bạn có được một sự lựa chọn tốt nhất khi chuẩn bị xây dựng ngôi nhà mới trên internet nhé.

Nguồn: XVNET.VN

Tin Tức Liên Quan

logo lehuyCÔNG TY TNHH SX - TM - DV LÊ HUY
Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0304228302 do
Sở Kế Hoạch & Đầu Tư TP.HCM cấp ngày 06/03/2006
Người đại diện: Trần Lê Thu Hồng
78 Diệp Minh Châu, Phường Tân Sơn Nhì,
Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: 028 3810 7816 - Fax: 028 3810 7817
Mã số thuế: 0304228302 - Hotline: 0903 753 559
Zalo: 0913524248

Email: lehuy@lehuydesign.vn
Website: www.lehuydesign.vn
creditcards all

20150827110756 dathongbao

0
Shares
0
Shares