Bao bì của sản phẩm là một trong những yếu tố quan trọng thu hút khách hàng ngay từ lần chạm mặt đầu tiên. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, mỗi sản phẩm trên kệ hàng chỉ được khách hàng nhìn lướt qua khoảng 2 giây. Vậy phải làm sao để cho sản phẩm mới của bạn gây ấn tượng với khách hàng trong khoảnh khắc ngắn ngủi đó? Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 3 mẹo thiết kế bao bì hiệu quả dành cho sản phẩm mới.
Chú ý đến hình thức và chức năng
Khi lên ý tưởng thiết kế bao bì bạn nhớ chú ý đến mối tương quan giữa hình thức và chức năng. Đừng vì quá mải mê chạy theo cái đẹp mà quên mất công dụng thực sự của bao bì. Hãy nhớ rằng bao bì đẹp không chỉ về hình thức mà còn phải sử dụng hiệu quả. Trước khi bàn đến vấn đề đẹp – xấu, yêu cầu đầu tiên dành cho bạn là bao bì phải phù hợp với hình dáng, đặc tính của sản phẩm, sau đó mới cân nhắc yếu tố thẩm mĩ, xu hướng yêu thích của người tiêu dùng.
Chất lượng bao bì an toàn cho sức khỏe
Hiện nay, tình trạng dùng nhựa tái sinh làm bao bì đang diễn ra tràn lan. Đây là một hồi chuông báo động kịch liệt về tình trạng sức khỏe của người tiêu dùng đang bị đe dọa. Bao bì nhựa làm từ vỏ bao y tế, bao ni lông cũ… liệu có đảm bảo an toàn. Bạn cần đặt sức khỏe của khách hàng lên hàng đầu. Đắc Hòa An khuyên bạn nên chọn nhựa nguyên sinh là nguyên liệu sản xuất của bao bì vì loại nhựa này cho ra thành phẩm vừa đẹp, vừa an toàn.
Trực tiếp, trực quan
Dù sáng tạo đến đâu, bạn cũng nên duy trì nét truyền thống của bao bì – đây là thiết kế bao bì an toàn nhất
Bạn đừng thách đố khách hàng bằng những thiết kế bao bì có vẻ hơi… quái lạ và khác thường. Đa số mọi người có xu hướng chuộng theo đám đông, hễ thứ gì có nhiều người thích thì những người còn lại cũng sẽ thích thứ đó. Bạn nên tham khảo những mẫu bao bì của đối thủ cạnh tranh để rút ra bài học cho mình. Tuy nhiên, nếu giống quá thì lại trở lên bình thường, bạn nhớ thêm chút sáng tạo vào nhé!